ตำรวจขอปฏิบัติการทางลับ ล่าตัวกลุ่มเสียผลประโยชน์โยงสังหารกำนันต.ปอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากชุดคลี่คลายคดียิงถล่มกำนันตำบลปอและครอบครัว มุ่งปมเจตนาสังหารครั้งนี้ ว่าอาจจะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน จนทำให้กลุ่มค้ายาเสพติดเสียประโยชน์ ตำรวจยังคงปฏิบัติการหาเบาะแสในทางลับต่อเนื่อง ขณะที่ความคืบหน้าอาการของกำนันตำบลปอ ดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดยืนยันว่า หากได้รับการผ่าตัดและหายดี จะขอกลับมาทำหน้าที่ต่อให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ (29 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังติดตามอาการนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนันตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง  นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น เปิดเผยว่า อาการของนายทวีศักดิ์ดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะอาการที่เกิดขึ้นจากการถูกสะเก็ดวัตถุบริเวณดวงตา พบว่าล่าสุด กำนันสามารถลืมตาได้แล้ว โดยแพทย์นัดผ่าตัดนำเศษวัตถุออกในวันจันทร์ที่ 30 เมษายนนี้ จากนั้นอีก 4-5 วัน เชื่อว่า จะหายดี ซึ่งนายทวีศักดิ์แจ้งความต้องการจะไปรายงานตัวกลับเข้าทำงาน หลังอาการหายเป็นปกติ 

ส่วนความเคลื่อนไหวบริเวณที่ทำการกำนันตำบลปอ  แม้จะไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลและพูดถึงสาเหตุที่กำนันตำบลปอและครอบครัวตกเป็นเป้าสังหารอย่างเป็นทางการ แต่ แต่นายมนตรี อนุชิตวรการ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ตำบลปอ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ทราบดีว่า กำนันทวีศักดิ์เป็นคนปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพื่อส่วนรวมและประโยชน์ของคนพื้นที่ โดยเฉพาะกับกลุ่มชาวม้ง ที่จะเป็นผู้ดูแลประสานงานให้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์เรื่องต่างๆ ชาวบ้านทุกคนจึงมีความห่วงใยกำนันหลังประสบเหตุ และอยากให้หายดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิมได้

ส่วนที่บ้านพักของนายทวีศักดิ์และภรรยา เวลานี้ญาติยังคงรอคอยศพของนางไหมเยีย ภรรยานายทวีศักดิ์ ที่อยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำกลับมาประกอบพิธีกรรม หลังได้ฝังศพของ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณียบรรพต ลูกสาวของนายทวีศักดิ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา การหาเบาะแสผู้ลงมือสังหารครอบครัวนายทวีศักดิ์ จนทำให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบได้รับบาดเจ็บ และภรรยาพรัอมลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต 

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ยังคงสั่งการปฏิบัติการทางลับ เพื่อหาเบาะแสทั้งการสอบถามพยานบุคคลและการลาดตระเวนพื้นที่ที่มีสภาพเป็นป่าเขาสูงชัน หลังให้น้ำหนักปมการสังหารครั้งนี้ ว่าอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสียผลประโยชน์จากการค้ายาเสพติด ที่ถูกจับกุมพร้อมของกลางจำนวนมาก และกลุ่มคนเหล่านี้เชื่อว่า การถูกจับกุมมาจากการทำหน้าที่ของกำนันทวีศักดิ์ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ