ศาลออกหมายจับ “สันธนะ” กับพวกรวมฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลออกหมายจับ “พ.ต.ท.สันธนะ” กับพวกรวมฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุ เตรียมเข้าจับทันที แต่ให้โอกาสติดต่อเข้ามอบตัว

วันนี้ ( 11 พ.ค.61) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ล่าสุด ศาลอาญาออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย ซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ และยังออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ โดยข้อหากรรโชกทรัพย์นั้น เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล และเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงิน ซึ่งจะมีการประสาน ปปง. และกรมสรรพากร ขยายผลตรวจสอบยึดทรัพย์ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจนทั้งพยานบุคคลและพยานหลักฐาน ศาลจึงออกหมายจับ ซึ่งเมื่อศาลออกหมายจับแล้ว ตำรวจจะดำเนินการจับกุมทันที แต่หาก พ.ต.ท.สันธนะ ประสงค์เข้ามอบตัวก่อน ก็สามารถทำได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันด้วยว่า หากการสอบสวนผู้เสียหาย พบบุคคลใดกระทำผิดอีก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของตลาด หรือบุคคลใดก็ตาม จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมโดยจากการสอบถามเบื้องต้นทางเจ้าของตลาดยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน และย้ำว่า ประเทศไทยต้องไม่มีมาเฟียเก็บค่าคุ้มครอง โดยฝากถึงบุคคลที่ยังมีพฤติกรรมลักษณะนี้ ขอให้เลิก และหากมีประชาชน หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ถูกเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งตำรวจได้ทันที

 

อ่านต่อ..

“สันธนะ” อ้างไม่ได้หลบหนี เตรียมมอบตัวพรุ่งนี้ 5 โมงเย็น 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ