“มาร์ค” เชื่อพลังดูด ส.ส.ไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเกี่ยวกับพลังดูดนักการเมืองเพื่อหาเสียงสนับสนุนของรัฐบาล ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความมั่นใจอีกครั้งว่า ไม่กังวลต่อเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าการดูด ส.ส. จะไม่ส่งผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (12 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรากฏตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่สถาบันพระปกเกล้าวันนี้ เพื่อร่วมบรรยายพิเศษ อาเซียนในอนาคตและบทบาทไทยในฐานะประธานในปี 2019 ซึ่งก่อนร่วมงาน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการ ความพยายามทาบทามกลุ่มการเมืองมาร่วมทำงาน หรือที่นักการเมืองให้คำนิยามว่า การดูด สส. โดยระบุว่า ไม่กังวลใจว่าเรื่องดังกล่าวจะกระทบการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าประชาชนเป็นผู้กำหนดผลการจัดตั้งรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไม่สนใจเรื่องความพยายามทาบทามกลุ่มการเมืองแล้ว เพราะมีประชาชนคอยจับตาความเคลื่อนไหวของรัฐบาลอยู่ จึงทำให้ทางพรรคหันมามุ่งวางแผนนโยบายให้ตอบโจทย์กับปัจจุบันและอนาคตมากกว่า โดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดจากเทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงของเศรษกิจที่เหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนจะสนับสนุนแนวทางนี้ เพราะสุดท้ายแล้ว หลังการเลือกตั้ง ทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ไม่ใช่ติดอยู่กับการเมืองเก่า ๆ ที่ทำให้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ