ดับฝัน “มหาเธร์โมเดล”วงในประชาธิปัตย์ เชื่อ “ชวน” ไม่หวนนั่ง หัวหน้าพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การพลิกล็อก ชนะเลือกตั้ง ในวัย 92 ปี ของ นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด เป็นปรากฎการณ์ ที่ นายอลงกรณ์ พลบุตร ยกมาเป็นกรณีศึกษา เชื่อว่า ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิรูปพรรค และให้ นายชวน หลีกภัย กลับมาเป็นผู้นำพรรค ก็อาจสร้างปรากฎการณ์ที่คล้ายกันได้ ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ และ นายนิพิฏฐ์ แม้จะเห็นตรงกันว่ามีความเหมาะสม แต่ นายชวนได้ปฏิเสธรับตำแหน่งนี้ไว้นานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวคิดที่เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิรูปพรรคและเชิญ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นผู้นำพรรคเพื่อสู้การเลือกตั้งครั้งหน้า โดยหวังว่าจะสร้างปรากฎการณ์ที่คล้ายการกลับมาของ “มหาเธร์ โมฮัมหมัด” ที่พลิกล็อกชนะการเลือกตั้งด้วยวัย 92 ปี  มาจากคำให้สัมภาษณ์ ของ นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ที่พูดถึงการเมืองของไทยและมาเลเซีย  โดยตอนหนึ่งได้ยกชื่อของ นายชวน ขึ้นมาเปรียบเทียบ และบอกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะให้มาเป็นผู้นำประชาธิปไตยในการเลือกตั้งครั้งหน้า

แนวคิดนี้ ถูกนำไปถาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่า นายชวนมีความเหมาะสม เป็นแบบอย่างของนักการเมืองที่ดี และมีคนไม่น้อยให้การสนับสนุน แต่ที่ผ่านมา นายชวน ก็ปฏิเสธว่าไม่รับมาโดยตลอด ส่วนจะมีโอกาสอีกหรือไม่ ให้เป็นเรื่องของอนาคต เช่นเดียวกับ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนยันว่า นายชวน ยังต้องการทำงานกับพรรคในนาม ส.ส. และพร้อมให้ความสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค นำการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ