“ป้าทุบรถ” พร้อมสู้ต่อ หากกทม. ยื่นอุทธรณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต่อสู้มานานนับ 10 ปี สำหรับกรณีพิพาท น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ “ป้าทุบรถ” เจ้าของบ้านภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการมีตลาด 5 แห่งล้อมรอบบ้าน กระทั่งศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้ กทม.รื้อตลาดทั้งรอบบ้านของ น.ส.บุญศรี ออกทั้งหมด ภายใน 60 วัน พร้อมสั่งให้ กทม. ผู้ว่าฯ กทม. และ ผอ.เขตประเวศ รวมทั้งสำนักงานเขตประเวศ ชดใช้ค่าเสียหายรายละ 3.68 แสนบาท ซึ่งต้องจับตาดูท่าทีหลังจากนี้ว่าทาง กทม.จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 65 ปี เปิดเผยความรู้สึกหลังศาลปกครอง มีคำพิพากษาให้ กรุงเทพมหานคร รื้อตลาด 5 แห่ง รอบบ้านของตนเอง พร้อมสั่งให้ กรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้อำนวยการเขตประเวศ รวมทั้งสำนักงานเขตประเวศ ชดใช้ค่าเสียหายรายละ 3.68 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี ว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ผลการตัดตัดสินของศาลออกมาแบบนี้ หลังฟังคำพิพากษา ประชาชนในหมู่บ้านร้องไห้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความเดือดร้อนจริงๆที่มีตลาดในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านแทบไม่อยากอยู่บ้าน โดยทุกคนน้อมรับคำตัดสินของศาล ซึ่งก็อยากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการเขตประเวศ และสำนักงานเขตประเวศให้น้อมรับคำตัดสินของศาลและปฏิบัติตามด้วยเช่นกัน

การต่อสู้ที่ผ่านมา ตนเองทราบดีมาโดยตลอดว่า พื้นที่บริเวณนี้ถูกจัดสรรเพื่อสร้างบ้านเท่านั้น ซึ่งเมื่อดูว่าสิทธิเราชอบธรรมหรือไม่ ในเมื่อมีความชัดเจนอยู่แล้ว เราซื้อที่ดินมาปลูกบ้าน เป็น 10 ปี แต่ต่อมากลับมีตลาดมาขนาบข้าง พอมีการฟ้องร้องก็กลับมีตลาดเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ที่สร้างความเดือนร้อน ก็คือเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ซึ่งในตอนแรกก่อนการฟ้องศาลปกครองได้ไปร้องเรียนที่สำนักเขตประเวศ แต่กลับบอกว่าสามารถทำได้ สามารถก่อสร้างตลาดขายของได้ สุดท้ายจึงต้องไปใช้สิทธิที่ศาลปกครอง

ด้านนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความของ นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ระบุว่า พื้นที่บริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นพื้นที่จัดสรรเพื่อการก่อสร้างที่อยู่อาศัยเท่านั้น กรุงเทพมหานคร, ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการเขตประเวศ, และสำนักงานเขตประเวศจะต้องดำเนินการตามคำสั่งศาล และชดใช้ค่าเสียหายตามคำพิพากษาของศาล หากจะกล่าวอ้างว่าที่ผ่านมาไม่รู้ว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถปลูกสร้างตลาดได้  หรือ ยึดตามผังเมืองนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดสรรที่ดินตั้งแต่เริ่มต้น

ทั้งนี้ นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และ นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ ยังกล่าวอีกว่า พร้อมจะต่อสู้เพื่อตนเอง หากทางกรุงเทพมหานครจะยื่นอุทธรณ์ และยื้ดเยื้อเรื่องนี้ให้ยาวออกไป โดยจะยื่นร้องเอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เพราะความเดือดร้อนความเสียหายไม่ใช่แค่เฉพาะตนเองและคนในครอบครัวเท่านั้น แต่คนในหมู่บ้านกว่า 100 หลงัคาเรือน ก็อยากให้คืนความสงบสุขกับประชาชนเช่นกัน

ชมคลิปที่นี่ : “ป้าทุบรถ” จ่อฟ้อง ม.157 ถ้า “กทม.” ดันทุรังอุทธรณ์คดี ยื้อเวลารื้อตลาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ