ตั้งกรรมการสอบ “ตม. 2 นาย” ช่วย “อดีตพระพรหมเมธี” หนีข้ามประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหลบหนีข้ามประเทศของอดีตพระพรหมเมธี ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปยังหลายประเทศก่อนจะไปยื่นขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี ทำให้หลายฝ่ายคาดว่ามีกลุ่มบุคคลที่คอยให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธีในการหลบหนีครั้งนี้ด้วยซึ่งทางเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ (7มิ.ย.61)พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาออกหมายจับกลุ่มบุคคลดังกล่าวจำนวน 5 คน ประกอบด้วยคนไทย 3 คน และคนลาว 2 คน  โดยทางตำรวจยังไม่ให้รายละเอียดใดๆ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้ง  5 คน ได้หลบหนีไปยัง สปป.ลาว แล้ว 

นอกจากนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบตำรวจตม.จ.นครพนม จำนวน 2 นาย เป็นยศร.ต.อ. 1 นาย และด.ต. 1 นาย  ที่อาจเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนำอดีตพระพรหมเมธีหลบหนี  ซึ่งทำหน้าที่ตรวจรถในวันเกิดเหตุเบื้องต้นได้สั่งให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ย้ายให้มาอยู่ฝ่ายอำนวยการแทนจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่อดีตพระพรหมเมธี ได้ยื่นขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี นั้น นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  เปิดเผยว่า ต้องดูว่าทางประเทศเยอรมนีจะพิจารณาอย่างไร ซึ่งการขอลี้ภัยเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายของประเทศเยอรมนีเอง ส่วนฝ่ายไทยคงต้องรอกระบวนการให้เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งกรณีนี้ไม่เหมือนกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนในคดีอื่นๆ

ส่วนเรื่องที่จะขอให้อัยการดำเนินเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้น  ขณะนี้ยังทำไม่ได้เพราะว่าสำนวนคดีนี้ยังไม่ได้ส่งเข้ามาสู่อัยการ  และอัยการยังไม่ได้รับการร้องขอจากทางตำรวจให้ดำเนินการใดๆ  ซึ่งคงต้องรอการส่งสำนวนหรือส่งคำร้องขอมาก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ