ทีมดำน้ำจากฝรั่งเศสเสนอช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักดำน้ำที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการดำน้ำในถ้ำจากประเทศฝรั่งเศส เสนอให้ความช่วยเหลือนำเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง โดยอ้างว่า มีเครื่องมือในการนำพาเด็กทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างรวดเร็วที่สุด ก่อนน้ำจะท่วม

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “สเปเลโอ เซกูร์ ฟร็องเซส์” (Speleo Secures Francais) จากประเทศฝรั่งเศส เสนอตัวพร้อมให้ความช่วยเหลือนักเตะและโค้ชทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และบอกด้วยว่า มีอุปกรณ์ที่ใช้กับน้ำที่มีสภาพขุ่นมัวได้เป็นอย่างดี

นายโอลิเวียร์ ลาเนท์ (Olivier Lanet) หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มบอกว่า ทางกลุ่มพร้อมที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านประดาน้ำในถ้ำมาที่เชียงราย 12 คน พร้อมกับอุปกรณ์พิเศษโดยเฉพาะ ก็คือ “เปลหาม” ที่ทางกลุ่มพัฒนาขึ้นมาเอง ความพิเศษของเปลนี้ก็คือ สามารถนำคนออกมาได้ โดยใช้นักดำน้ำเพียง 2 คน คอยช่วยเหลือ

ลาเนท์ยังบอกด้วยว่า ทีมของเขาสามารถช่วยเด็กทั้งหมดออกมาได้ในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง โดยอธิบายขั้นตอนว่า ทีมนักดำน้ำจะใช้เวลา 4 ชั่วโมง เพื่อถึงตัวเด็กและโค้ชทั้ง 13 คน จากนั้นจะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ในสอนดำน้ำเบื้องต้น และอีก 2 ชั่วโมงในการฝึกภาคปฏิบัติ เมื่อทุกอย่างพร้อมก็จะใช้เวลาอีกราว 5 ชั่วโมงในการลำเลียงเด็กๆ ออกมา

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดตอนนี้ก็คือ ฤดูมรสุมกำลังมา และถ้ามีฝนตกและน้ำไหลเข้าท่วมในถ้ำ สถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งไปกว่านี้ จึงจำเป็นต้องพาเด็กๆ ออกมาให้ได้และต้องรวดเร็วแข่งกับเวลาด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ