ปากีสถานเลือกตั้งทั่วไป ท่ามกลางเหตุรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวปากีสถานกว่าร้อยล้านคนใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไปวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์เหตุรุนแรง

ชาวปากีสถานผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกือบ 106 ล้านคนทั่วประเทศ ทยอยออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปในวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการชิงชัยกันระหว่างพรรคฝ่ายค้าน นำโดยนายอิมราน ข่าน อดีตนักกีฬาคริกเก็ตชื่อดัง และพรรคของอดีตนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนล่าสุดชี้ว่า ทั้งสองฝั่งจะมีคะแนนค่อนข้างสูสีกัน แม้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะมีคะแนนนำเล็กน้อยก็ตาม

แต่การเลือกตั้งวันนี้ ก็ถูกบดบังโดยความกังวลเกี่ยวกับการทุจริตและเหตุรุนแรง โดยคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนของปากีสถาน ระบุว่า มีความพยายามชัดเจนที่จะแทรกแซงการเลือกตั้งหลายครั้ง

ส่วนที่แคว้นบาลูจิสถาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่หน่วยเลือกตั้งในเมืองเควตตา (Quetta) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 คน บาดเจ็บอีก 35 คน  นอกจากนี้ ยังมีรายงานเหตุคนร้ายขว้างระเบิดมือในเมืองคุซดาร์ และเหตุยิงกันระหว่างพรรคการเมืองคู่อริในเมืองสวาบี แคว้นไคเบอร์ปัคตูนควา

ทั้งนี้ การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้สิ้นสุดไปแล้วเมื่อช่วง 2 ทุ่มที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยคาดว่าจะทราบผลในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ