ราคาทองร่วงหนัก! แห่เก็งกำไรทองแท่งจนไม่พอขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤตค่าเงินตุรกี ทำราคาทองคำร่วงหนัก ราคาทองในประเทศร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี 7 เดือน นักลงทุนแห่ซื้อทองคำแท่งจนไม่พอขาย

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองวันนี้ (16 ส.ค.) เปิดตลาดปรับตัวลดลงทันทีบาทละ 250 บาท และระหว่างวันราคายังมีความผันผวนปรับขึ้น-ลงรวม 5 ครั้ง ล่าสุดทองปิดตลาดปรับลดลงรวม 150 บาท ราคาทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 18,550 บาท ขายออกบาทละ 18,650 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,222.32 บาท ขายออกบาทละ 19,150 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำ Spot เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ปรับลงแรงทำจุดต่ำสุดในรอบ 19 เดือน โดยลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 1,173 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 13 เดือน จากวิกฤตค่าเงินลีราของตุรกีทำให้มีแรงเทขายทองคำอย่างหนัก ตลาดเริ่มกังวลเศรษฐกิจยุโรปอาจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตค่าเงินตุรกี

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองที่ร่วงลงต่อเนื่อง ทำให้คนแห่ซื้อทองคำแท่งสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะวันนี้ จนไม่พอขาย ต้องมีการรับสั่งจอง ขณะที่การซื้อขายทองรูปพรรณยังปกติ ตามปัจจัยสำคัญของราคาทอง นอกจากวิกฤตค่าเงินตุรกี ยังต้องติดตามเรื่องสงครามการค้า และ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ระบุราคาทองยังมีความผันผวน นักลงทุนต้องติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด

สำหรับราคาทองคำในประเทศ ถือว่าลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี 7 เดือน นับตั้งแต่ต้นปี 2559 และ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับลดลงมาแล้วบาทละ 500 บาท 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ