พบซากวัวกระทิง ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตายเพิ่มเป็น 6 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบซากวัวกระทิงในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตายเพิ่มเป็น 6 ตัว ขณะที่เมื่อช่วงเย็นพบตายเพียง 4 เชื่อถูกน้ำป่าซัด ทานแรงน้ำไม่ไหว

วันนี้(17 ส.ค.61)ความคืบหน้า กรณีวัวกระทิงเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เมื่อคืนที่ผ่านมา นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รายงานผลการตรวจสอบเรื่อง วัวกระทิงเสียชีวิตในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ต่อนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ว่า อำเภอสังขละบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ ว่าพบซากวัวกระทิงลอยตามห้วยรันตี เหนือและท้ายหมู่บ้าน รวม 6 ตัว

ดังนั้น จึงพร้อมด้วย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมทหารออกไปพิสูจน์ทราบ พบซากวัวกระทิง 6 ซาก จึงเร่งดำเนินการพิสูจน์ทราบและเร่งดำเนินการทำลายตามระเบียบของทางราชการเพื่อมิให้เกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมใกล้เคียง

โดย นายปกรณ์ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับสาเหตุที่เกิดขึ้นว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจและตรวจสอบพบซากวัวกระทิง 6 ตัว ซึ่งทางสัตวแพทย์จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์และเก็บชิ้นส่วนอวัยวะเพื่อไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายตามหลักนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ฝูงกระทิงดังกล่าว น่าจะใช้เส้นทางหากินประจำ ที่ต้องเดินข้ามห้วยรันตี แต่เนื่องจากมีน้ำหลากเลยต้านกระแสน้ำไม่ไหว จึงถูกน้ำป่าพัดและจมน้ำตาย ล่าสุดได้รับแจ้งเพิ่มเติมจากราษฎรในพื้นที่ว่า มีฝูงกระทิงตายเหนือน้ำขึ้นไปอีกหลายตัว แต่เนื่องจากเป็นเวลาพลบค่ำแล้ว วันนี้จึงจะไปพิสูจน์ทราบต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ