ผบ.ทบ. ไม่กังวลหลังคลายล็อกการเมือง เชื่อทุกฝ่ายมุ่งสู่การเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารบก ไม่กังวลสถานการณ์ความวุ่นวาย หลังคลายล็อกพรรคการเมือง เชื่อทุกฝ่ายมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.61 พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึง การผ่อนคลายล็อกพรรคการเมืองเพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้วซึ่งมีองค์ประกอบหลักๆ 3 ส่วนคือ 1.ภาพรวมงานธุรการ อาจขยายเวลาในการดำเนินงานของแต่ละเรื่อง 2.ให้ทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง และ 3 การทำไพรมารี่โหวต ในรายละเอียดต้องรอคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีจะลงนาม โดยจะมีเวลา 90 วันที่จะให้ทำกิจกรรมบางเรื่องใน 6 เรื่อง ส่วนรายละเอียดคลายล็อกการเมือง นั้นขอให้รอคำสั่งจะมีรายละเอียดทุกอย่างก็จะมีการชี้แจงชี้อีกครั้ง

ส่วนการคลายล็อกการเมือง พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้ เช่น การหาสมาชิกเพิ่ม การประชุมพรรค การคัดเลือกหัวหน้าพรรค การแก้ไขข้อบังคับ ส่วนการหาเสียงไม่สามารถทำได้ ต้องรอ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ ส่วนการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงคลายล็อกพรรคการเมืองนั้น เท่าที่ดูสถานการณ์ไม่ได้มีอะไร เพราะทุกฝ่ายมุ่งสู่การการเลือกตั้ง และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเลื่อนเลือกตั้งออกไป โดยกำหนดกรอบไว้อย่างเร็วที่สุด 24 ก.พ.62 และอย่างช้าไม่เกิน 5 พ.ค.ปี62

สำหรับสิ่งที่ห่วงใยก็คือการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จทางโซเชียล ต่างๆซึ่งนำไปสู่การโจมตีกันและกันจึงต้องขอความร่วมมือ พร้อมกันนี้ ได้กำชับกำลังพล ให้ตระหนัก รู้บทบาทของตัวเองเป็นข้าราชการบทบาทในการยืนอยู่ในจุดที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ