โฆษกกองสลากฯ เผย เตรียมสาวที่มาสลากรวมชุด “พีท 90 ล้าน” พร้อมตัดโควตา-ขึ้นบัญชีดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสื่อสังคมออนไลน์ ประเด็นคำถามถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำไมไม่ออกข่าวตั้งแต่แรกว่าไม่ได้มีคนถูกหวย90ล้านบาทจริง จนปล่อยให้เหตุการณ์เลยเถิดมาถึงขณะนี้ โดยโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลชี้แจงว่า ตามหลักการผู้ถูกสลากฯ สามารถทยอยขึ้นเงินรางวัล และไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลผู้ถูกสลากฯได้ และเตรียมหาที่มาของเจ้าของสลากรวมชุดของพีท 90 ล้าน พร้อมตัดสิทธิ์โควต้าและขึ้นบัญชีดำ

วันนี้(10 ก.ย.61) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลชี้แจงว่า ตามข้อมูลที่เป็นข่าวออกมา ไม่มีการระบุชื่อบุคคลที่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ถูกรางวัล และตามหลักการผู้ถูกรางวัลสามารถทยอยขึ้นรางวัลได้ทีละ2-3ใบ หรือแบ่งให้ญาติให้คนสนิทมาขึ้นรางวัลแทนได้จึงไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นรางวัลใหญ่จริงหรือไม่ และที่สำคัญข้อมูลการถูกรางวัลลอตเตอรี่ เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ปกติสำนักงานสลากฯ จะไม่เปิดเผยอยู่แล้ว ยกเว้นเจ้าของรางวัลอยากเปิดเผยเอง

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตรวจในกรณีนี้ สำนักงานสลากฯได้มีการประสานนำข้อมูลให้สภ.โคกขามในการตรวจสอบอยู่ รวมถึงกำลังพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย เบื้องต้นในประเด็นของการจำหน่ายสลากฯ เกินราคา 80 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมดำเนินคดีได้เลยมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ประเด็นการรวมชุด จากการตรวจสอบไม่พบว่า นายพีท-ธนวรรธน์ คำแพงพล อยู่ในรายชื่อโควตาหรือลงทะเบียนจองซื้อกับสำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถตัดสิทธินายพีทได้ แต่สำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบเพิ่มเติมไปถึงเจ้าของสลากฯ รวมชุดดังกล่าวว่าใครเป็นเจ้าของเพื่อนำไปสู่กระบวนการลงโทษ ทั้งการตัดโควตา หรือตัดสิทธิจองซื้อ พร้อมขึ้นบัญชีดำไปตลอดชีวิต

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ