“ดีเจเก่ง” แจงได้ใบขับขี่ถูกต้อง ด้านขนส่งฯชี้ต้องสอบใหม่-ไม่มีตลอดชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง ได้โพสต์ภาพถ่ายเซลฟี่ พร้อมกับโชว์ใบขับขี่ตลอดชีพ หลังถูกศาลสั่งเพิกถอนใบขับขี่ จนถูกกระแสสังคมตั้งคำถามถึงการได้ใบขับขี่ดังกล่าว ล่าสุดทางดีเจเก่ง ชี้แจงเหตุผลว่าได้ใบขับขี่ตลอดชีพอย่างถูกต้อง เพราะคดีความสิ้นสุดแล้ว

"ดีเจเก่ง" เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้โทษทางคดีความที่ตนได้กระทำผิดเสร็จสิ้นหมดแล้ว จึงได้เดินทางไปทำเรื่องขอรับ "ใบขับขี่ตลอดชีพ" จากกรมขนส่งทางบกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกยึดตามที่ศาลพิจารณาเป็นเวลา 1 ปี จากนั้นได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก แต่กลับมีเพจดังที่ไม่ชอบตน นำไปแชร์และชักชวนลูกเพจมาคอมเมนท์ต่อว่า ทั้งยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ดีเจเก่ง บอกอีกว่า บางคนก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเรื่องราวมันจบไปนานแล้ว แต่ยังจำเรื่องราวเก่าๆ ก็อยากจะให้ชาวเน็ตที่เข้ามาต่อว่า ขอให้เอาเวลาไปดูแลคนที่คุณรักดีกว่า

ส่วนการที่เพจดังเอาโพสต์ของผมไปแชร์เพราะไม่พอใจนั้น ดีเจเก่ง ตั้งคำถามว่า สมัยนี้เพจดังมีอิทธิพลในการชี้เป็นชี้ตายคนอื่นขนาดนี้แล้วเหรอ?  คดีของตนมีความผิดน้อยกว่าคดีเมาแล้วขับจนชนคนตายด้วยซ้ำ ถ้าวันหนึ่งผมชักชวนแฟนคลับมาเปิดเพจแล้วไปถล่มคนอื่นบ้าง นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องแล้วเหรอครับ?  

คนที่เขาทำดีมาตลอด แต่พอผิดครั้งเดียว กลับถูกตราหน้าไปตลอดชีวิตมันก็ไม่ยุติธรรมนะ ผมก็มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ ลำบากในการใช้ขนส่งสาธารณะ เมื่อสิ้นสุดคดีผมก็มีสิทธิที่จะได้รับใบขับขี่กลับคืนมา

ขณะที่ นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  เปิดเผยว่า  ล่าสุดได้ยื่นหนังสือขอคัดสำเนาเรื่องการคืนของกลาง ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อนำมาเป็นเอกสารประกอบการขอคืนใบอนุญาตขับขี่ชนิดตลอดชีพ แต่เบื้องต้นได้คืนใบอนุญาตขับขี่ให้ดีเจเก่ง และได้เปลี่ยนใบอนุญาตขับขี่เป็นรูปแบบสมาร์ทการ์ดแทน เนื่องจากใบขับขี่เดิมเป็นแบบกระดาษ แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ายังไม่ได้รับแจ้งผลคดีหรือคำพิพากษาจากศาลอย่างเป็นทางการ จึงต้องทำหนังสือถึงศาลเพื่อขอรับทราบผลการพิพากษาว่าคดีถึงที่สุดแล้วหรือยัง

ทั้งนี้ หากผลการพิพากษาของศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพ ทางกรมขนส่งฯก็จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ทันที โดยอาศัยประกาศเรื่องกำหนดเงื่อนไขในการพิจารณาการออกใบอนุญาตขับขี่สำหรับผู้ที่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ พ.ศ.2558 ที่กำหนดให้ผู้ที่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยไม่ใช่จากเหตุหมดอายุหรือสูญหาย ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522  ซึ่งจะไม่สามารถขอรับใบอนุญาตขับขี่ฉบับใหม่ได้ จนกว่าจะพ้นกำหนด 3 ปี นับแต่วันที่ถูกสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่  

และหากดีเจเก่งประสงค์จะขอรับใบอนุญาตขับขี่ใหม่อีกครั้ง ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบทำใบขับขี่ใหม่ เหมือนกับผู้ขอรับใบอนุญาตขับขี่รายใหม่  และจะได้รับใบอนุญาตขับขี่ประเภทชั่วคราวเท่านั้น                 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ