ผบช.น.ตั้งกรรมการสอบ หลัง “อัจฉริยะ” ร้อง ตร. ช่วย “เอมี่” หลุดคดีค้าไอซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลัง ‘อัจฉริยะ’ ได้ร้องเรียนว่าคดีของ ‘เอมี่’ ที่หลุดพ้นคดีจำหน่ายยาไอซ์ อาจมีตำรวจช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติดซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ นางสาวอาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุว่า เรื่องราวดังกล่าวผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบว่า สาเหตุที่ นางสาวอาเมเรีย ถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียวนั้น มีข้อบกพร่องอย่างไร ซึ่งก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดจับกุมรวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่ามีข้อบกพร่องในการทำสำนวนคดีหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างไปขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล เพื่อมาพิจารณาข้อบกพร่องที่ทำให้ศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (21 ก.ย.61) เวลาประมาณ 14.00 น. นายอัจฉริยะจะนำพยานหลักฐานต่าง ๆ มามอบให้

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ในฐานะทนายความของนางสาวอามาเรีย ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ระบุว่า ยินดีให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการทำคดีนี้ ขอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเร่งรัดให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏโดยเร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ