โซเชียลสวดยับ!! แก๊งค์เจ๊ตสกีขี่หลัง "ฉลามวาฬ" จ.ชุมพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นเป็นประเด็นในโลกโซเชียล กับคลิปวิดีโอที่ชื่อแก๊งค์เจ๊ตสกีขี่หลัง "ฉลามวาฬ" จังหวัดชุมพร

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบข้อมูล พบว่า เป็นคลิปที่อัพโหลดใน youtube เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีชื่อว่า แก๊งค์เจ๊ตสกีขี่หลัง "ฉลามวาฬ" จังหวัดชุมพร ก่อนล่าสุดถูกนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ความยาวของคลิปประมาณ 1.17 นาที เนื้อหาในคลิป ช่วงนาทีที่ 0.23 มีบทสนทนา ของบุคคลที่ปรากฎในคลิปว่า "อย่าเอาไปลงนะ โดนด่าเลยอ่ะ" 

ล่าสุด คลิปดังกล่าวถูกลบไป แต่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมาก ซึ่งทีมข่าวพีพีทีวีอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับกรมอุทยานฯ ว่าได้รับทราบข้อมูลหรือมีการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่

ทั้งนี้ ฉลามวาฬ เป็นสัตว์เลือดเย็นจำพวกปลากระดูกอ่อนเช่นเดียวกับฉลาม ใช้เหงือกหายใจ และถือเป็นปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก พื้นที่เขตร้อนและอบอุ่นเป็นสถานที่ที่พบฉลามวาฬอาศัยอยู่ เมื่อดูจากการแพร่กระจายของฉลามวาฬทั่วโลก พบว่าในขณะนี้มีฉลามวาฬอยู่ที่ประมาณ 7,000 ตัว

สำหรับสถานการณ์ฉลามวาฬในประเทศไทย บางพื้นที่สถานการณ์อยู่ในระดับน่าเป็นห่วง ปี 2560 พื้นที่อ่าวไทยพบการแพร่กระจาย ฉลามวาฬ 90 ตัว อันดามัน 5 ตัว ขณะที่ภัยคุกคามเรื่องการท่องเที่ยว ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้จำนวนฉลามวาฬลดลง เช่นการไล่จับ การว่ายน้ำเข้าใกล้ การนำเรือเข้าใกล้ การใช้แฟลชไฟส่อง ขณะถ่ายภาพ และการให้อาหารล่อจะส่งผลเสียต่อ ฉลามวาฬในแง่เป็นการรบกวน  คุกคาม อาจทำให้เกิดบาดแผลจากการสัมผัส และติดเชื้อ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Pakanut Tawisakulrat ได้โพสต์ข้อความหลังข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ว่า สวัสดีครับ# ช่วงนี้มีกระเเสจากเรื่องฉลามวาฬ #ผมขอต้องขอโทษทุกๆท่านที่ไม่พอใจกับเหตุการนี้ ผมขอเล่าตั้งเเต่เริ่ม: เมื่อหลายเดือนก่อน ตัวผมเองกับกลุ่มเพื่อนขี่เจ็ทสกี ได้ไปเที่ยวที่ จ.ชุมพรกัน เเละเราได้ขี่เจ็ทสกี ไปดำน้ำกัน ในจุดดำน้ำ เเละผมกับกลุ่มเพื่อน ได้เจอ ปลาฉลามวาฬ เราดีใจ เเละตื่นเต้นกันมากๆ จนลืมตัวกันหมด ว่ายเข้าไปเล่นกับปลา จับปลา ถ่ายคลิปกัน ตามที่ทุกท่านเห็น เเต่เย็นวันนั้น ผมได้โทรคุย กับร้านดำน้ำ ร้านหนึ่งเเละเล่าให้ฟัง ส่งคลิปให้ดู คุณครูดำน้ำ ท่านนั้นได้กล่าวตักเตือนผมทันที เเละสั่งให้ผมลบคลิปนั้น ส่วนตัวผมเองได้ ลบคลิปทันที เพราะคุณครูดำน้ำบอกผมว่า มันผิดกฏหมาย เเละเป็นกฏของนักดำน้ำว่าห้ามจับต้องปลา ดูได้อย่างเดียว เเต่ในกลุ่มผมยังมีบางคนเซฟ vdoไว้ เเละเอาไปส่งต่อ ออกมา ผมก็ต้องขอโทษ ทุกๆ ท่านที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ ผมเเละกลุ่มเพื่อนๆ ยอมรับผิดทุกกรณี เพราะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฏของนักดำน้ำเเละนักอนุรักษ์ #ทั้งนี้ตัวผมเเละเพื่อขอยอมรับผิดทุกกรณี #หากมีบทบาทการลงโทษผมเเละเพื่อนขอน้อมรับ #ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Wildbook for Whale Sharks ของ www.whaleshark.org

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ