ศาลสั่งประหาร “ว่าที่เจ้าบ่าว” ฆ่า หมอปอ สารภาพลดจำคุกตลอดชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีสะเทือนขวัญ ที่ว่าที่เจ้าบ่าวและเพื่อนสาว ร่วมกันฆ่า น.ส.นนทิยา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ เจ้าพนักงานทันตกรรมสาธารณะสุขตำบลสลุย จ.ชุมพร เมื่อปลายปี 2560 วันนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินให้ประหารชีวิตทั้งสองคน แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ น.ส.นนทิยา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ เดินทางเข้าฟังคำพิพากษาคดี นายรณชัย ปานชาติ และนางสาวนฤมล ช่วยสมบัติ สองผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่า หมอปอ ภายในห้องพักของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2560

ศาลนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษากว่า 1 ชั่วโมง ตัดสินโทษประหาร นายรณชัยและน.ส.นฤมล ในความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ทั้งสองยอมรับข้อกล่าวหาและให้การเป็นประโยชน์จึงลดหย่อนโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนคดีแพ่งที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียกค่าสินไหม จำนวนเงิน 7 ล้านบาท เป็นค่าเลี้ยงดูพ่อแม่ และค่าจัดงานศพจำนวน 9 แสนบาทนั้น ศาลพิเคราะห์ให้จำเลยทั้งสองชดใช้เป็นจำนวนเงิน 2 ล้าน 5 แสนบาทหากจำเลยไม่ยินยอมชดใช้จะสืบทรัพย์ยึดทรัพย์ต่อไป

ด้าน นายบำรุง ครัวจัตุรัส พ่อของหมอปอ บอกว่าครอบครัวรู้สึกดีใจ และขอบคุณคำตัดสิน แม้จะไม่ประหารชีวิต แต่ก็ทำให้ทั้งสองได้ชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ส่วนทางด้านจำเลยจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่ ต้องรอดู 30 วันนับจากวันนี้ ซึ่งทางครอบครัวจะคัดค้านการยื่นอุทธรณ์อย่างถึงที่สุด

คดีนี้เกิดขึ้นในบ้านพักโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.นนทิญา หรือหมอปอ ตำแหน่งเจ้าพนักงานทันตกรรมสาธารณะสุข ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก ภายในห้องพักชั้น 2

กระทั่งวันที่ 20 ธ.ค. 2560 ตำรวจชุดสอบสวนสามารถจับตัว นายรณชัย หรือ เก่ง ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าบ่าว ที่สารภาพว่าก่อเหตุเพราะไม่ต้องการเข้าพิธีแต่งงานกับผู้ตาย จึงวางแผนทำทีเป็นคนร้ายเข้ามางัดบ้าน แต่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ นอกจากนี้ตำรวจยังจับตัว น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของ นายเก่ง และเป็นคนหาซื้ออาวุธปืนมาให้ อีกทั้งเป็นคนที่ขับรถไปก่อเหตุด้วย

 ที่ผ่านมา น.ส.นฤมล ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด แต่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเชื่อว่า นายเก่ง ไม่สามารถที่จะฆ่าหมอปอได้เพียงคนเดียว เพราะไม่สามารถขับรถได้ อีกทั้งอาวุธปืนก็เป็น น.ส.นฤมล จัดหามาให้ สุดท้ายทั้งสองคนก็จำนนด้วยหลักฐานและยอมรับสารภาพ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ