ตร.เร่งตามตัวผู้ต้องหายึดรถเรือนจำหลบหนี ขณะนำตัวขึ้นศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ต้องหา 6 คนหลบหนีการควบคุม ระหว่างถูกนำตัวมาขึ้นศาลหลังสวน จ.ชุมพร โดยผู้ต้องหา 3 คน ชิงรถที่ใช้ควบคุมตัวขับพุ่งชนประตูรั้ว เบื้องต้นพบเบาะแสในบริเวณอ.ทุ่งตะโก

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาพยายามหลบหนีการควบคุมตัว ขณะถูกนำตัวมาขึ้นศาลจังหวัดหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จากภาพสังเกตเห็นผู้ต้องหาคนแรกวิ่งหนีออกมาทางประตู ทั้งที่สวมตรวนข้อเท้า โดยมีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตาม

จากนั้นผู้ต้องหาคนที่ 2 วิ่งตามออกมา แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามจับตัวกดไว้กับพื้น ระหว่างนั้นผู้ต้องหาคนที่ 3 ฉวยโอกาสเข้าไปในรถควบคุมแล้วขับออกมาพุ่งชนประตูรั้ว จนพังทับร่างผู้ต้องหาที่ 2 ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกดกับพื้นไว้

ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมีทั้งหมด 6 คน ในจำนวนนี้ 3 คนวิ่งหลบหนีเข้าไปในย่านชุมชนหลังศาล ซึ่งถูกจับกุมได้แล้วทั้งหมด และอีก 3 คน ยึดรถยนต์อีซูซุ สีขาวของกรมราชทัณฑ์ หมายเลขทะเบียน ฮฐ 1682 กรุงเทพมหานคร ขับหลบหนีไป

โดยทั้ง 3 คน คือ นายธราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี  นายกฤษฎา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี  และนายพิเชษฐ กลิ่นโอช อายุ 31 ปี 

หลังเกิดเหตุตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งหมด จนพบรถควบคุมผู้ต้องหาของเรือนจำจังหวัดหลังสวน ถูกจอดทิ้งไว้ในบ้านหนองคล้าหมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร  โดยจอดซุกไว้ในสวนมังคุด ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คาดว่าหลบหนีเข้าป่าขึ้นไปบนภูเขา

ล่าสุด พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายบุญญารักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำหลังสวน ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ และ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกว่า 200 คน พร้อมสุนัขดมกลิ่น จาก ตชด.ที่ 41 ค่ายอาภากรฯ ปิดล้อมบริเวณเขาห้วยคล้า-บ้านท่าทอง และเดินเท้าติดตามตัวผู้ต้องหา  และยังจัดกำลังแบ่งส่วนลงพื้นที่ติดตามบ้านเพื่อนและญาติ ของนายกฤษฎา เกตุนุ้ย  ซึ่งเป็นคนพื้นที่และชำนาญเส้นทาง พร้อมลาดตระเวนวางเครือข่ายชาวบ้าน ทั้งเส้นหลักและสายรอง  เพราะกลัวว่าหากพลบค่ำจะทำให้การติดตามไล่ล่าลำบาก

ระหว่างการติดตามตัว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเบาะแสที่คาดว่าเป็นผู้ต้องหา ปีนเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง และรื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจาย พบสิ่ว และค้อน วางอยู่ คาดว่าคนร้ายอาจนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาตีสกัดตรวนให้หลุดออก แต่ไม่สำเร็จ จึงรีบหนีออกไป ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ อยู่ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ จ.ชุมพร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำซึ่งเป็นพนักงานขับรถประมาท ขณะนำตัวนักโทษไปขึ้นศาลได้เสียบกุญแจไว้ที่พวงมาลัย โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยังไม่ออกมารับตัวผู้ต้องขัง ทำให้นักโทษ 3 คนวิ่งออกจากตัวอาคารศาล กลับมาที่รถเรือนจำและขโมยรถได้สำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่ปิดประตูศาลนักโทษได้ขับพุ่งชนประตูหลบหนีไป ซึ่งจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ