“Dark Web” โลกออนไลน์ด้านมืดระดับโลก ไม่ใช่ที่ของคนปกติ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงสาวรายหนึ่งทำทีขอลูกแมวไปเลี้ยง ต่อมาพบว่าถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม โดยเพจ WATCHDOG THAILAND คาดว่าเป็นการฆ่าสัตว์เพื่อแลกเหรียญใน ‘ดาร์คเว็บ’

วันนี้ (20 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Issaporn Sumutgalin ออกมาเปิดเผยว่า ดีเจสาวรายหนึ่งอ้างชื่อว่า ซัน ทำทีขอรับลูกแมวไปเลี้ยงต่อ แต่เมื่อติดต่อกลับไปเพื่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของแมว ดีเจสาวกลับทำเป็นจำไม่ได้ว่ารับแมวไปเลี้ยง จนสุดท้ายรับว่ารับลูกแมวไปจริง และต่อมาสืบทราบว่าดีเจสาวรายนี้ชอบมีพฤติกรรมขอลูกแมวตามแพจต่าง ๆ จนเป็นน่าสังสัย จึงเข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม จนกระทั่งดีเจสาวเดินทางมาที่โรงพัก พร้อมกับซากลูกแมวที่เสียชีวิตแล้ว

อ่าน : สะเทือนใจ!!! หญิงขอแมวไปฆ่าคาดแลก “บิทคอยส์” พบทำมาแล้ว 20 ตัว

ทั้งนี้ต่อมาเพจ WATCHDOG THAILAND ระบุว่า ผู้ที่เชี่ยวชาญโลกโซเชียลประเภทดาร์คเว็บ สงสัยว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการฆ่าสัตว์เพื่อแลกเหรียญในดาร์คเว็บ โดยก่อนหน้านี้พบ ดีเจสาวขอรับแมวไปแล้วถึง 27 ตัว และการที่ไปโรงพักแบบมึนเมา เป็นการสร้างตัวตนด้านอื่น

ด้าน ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อ “Usar Cole SC” ได้เปิดเผยถึงเรื่อง ดาร์คเว็บ (Dark Web) ผ่านคลิปวิดีโอที่โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ตอนที่ตนอยู่ในสหรัฐอเมริกา แล้วเข้าไปในดาร์คเว็บ พบว่าไม่ใช่ที่ที่คนปกติเข้าไปกัน และไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเว็บเบราเซอร์ต่าง ๆ ต้องใช้เพียงสิ่งเดียว แต่ขอไม่บอกว่าเป็นอะไร ดาร์คเว็บ เป็นที่ที่ไม่โอเค เขาจะใช้บิทคอยน์เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน โดยผู้หญิงคนนี้ฆ่าแมวผ่านดาร์คเว็บให้ผู้ชม คนที่จะเข้าชมต้องโหลดโปรแกรมหนึ่งมา ถึงจะเข้าดาร์คเว็บได้ และต้องเข้าไปในแอดเดรส ซึ่งเว็บไซต์ในดาร์คเว็บนี้จะไม่ใช้ เวิลด์ไวด์เว็บ (www.) แต่จะเป็นเหมือนแบบว่า waxg2t. เป็นต้น ทั้งนี้ตนได้อ่านโพสต์มาตั้งแต่แรกสรุปใจความได้ว่า เขาเอาแมวไปทำอะไร ตนเคยเจอคนประเภทนี้มาก่อน คนกลุ่มนี้มักจะเป็นคนญี่ปุ่น แล้วเขาก็ดันเป็นครึ่งญี่ปุ่น เพราะหนึ่งในโพสต์ของผู้หญิงคนนี้เขาได้พูดประโยคหนึ่ง จึงทำให้ตนทราบว่าเขาไม่ใช่คนไทยธรรมดา แต่มีกระบวนการทางความคิดของพวกอเมริกา หรือเด็กนอกที่เคยอยู่มาก่อน

“มันมีคนพวกนี้อยู่จริง แล้วคนพวกนี้เว็บซูโทเปีย มันไม่ได้เอาแค่ลูกแมว มันเอาลูกกระต่าย ลูกหมา คือลูกทั้งหมดที่จะหาได้บนโลกเนี้ย ทำอะไรรู้ไหม สมมติผมเขาซูโทเปีย ผมต้องการดูสัตว์โดนทารุณกรรม ผมสั่งเป็นลูกกระต่าย ผมจะจ่ายคุณ 10 บิตคอยน์ เหรียญละ 200,000 บาท พอจ่ายปุ๊ป ผมบอกว่าเอาส้นสูงเหยียบกระต่าย แล้วเอาค้อนทุบต่อ คือมันมีหมด แล้วอย่าคิดว่าเวอร์ชั่นคนมันไม่มี” ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Usar Cole SC กล่าว

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Usar Cole SC กล่าวต่อว่า ดาร์คเว็บ ไม่ใช่สิ่งที่จะเข้าไปได้ง่าย ๆ และตนไม่การันตีว่าจะปลอดภัยตลอด ถ้าคุณเข้าไปแล้วมีคนตามออกมา ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไรเหมือนกัน เพราะคนพวกนี้ไม่ใช่คนธรรมดา หน่วยงานเอฟบีไอ และซีไอเอ ยังนั่งไล่ปิดเว็บพวกนี้กันอยู่เลย

“ถ้านรกบนโลกมีจริง ก็คือ ดาร์คเว็บ”

สำหรับดาร์คเว็บ (Dark Web หรือ Deep Web ) คือ โลกอินเทอร์เน็ต ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก ซึ่งไม่สามารถค้นหาเจอได้บนเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลทั่วไป เช่น Google, Yahoo และYoutube เป็นต้น โดยเป็นโลกอินเทอร์เน็ตที่ช่วยปิดบังตัวตนจริงของผู้ใช้ อีกทั้งยังไม่สามารถตามแกะรอยได้ นอกจากนี้บางเว็บไซต์ต้องใช้โปรแกรมลับ หรือโปรแกรมเฉพาะในการเข้าถึง นั่นจึงทำให้ ดาร์คเว็บ เป็นแหล่งซื้อขายของทุกอย่างที่ผิดกฎหมายขนาดใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้

อ่าน : ผู้เชี่ยวชาญเตือนเข้า “Dark Web” อาจได้รับอันตราย
อ่าน : สัตวแพทย์ ระบุ ลูกแมวตายผิดธรรมชาติ หลังองค์กรพิทักษ์สัตว์เชื่อหญิงสาวขอลูกแมวไปฆ่า

 

รูปภาพประกอบ CHANDAN KHANNA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ