ผู้เชี่ยวชาญเตือนเข้า “Dark Web” อาจได้รับอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ค ร่วมกันตั้งข้อสงสัยว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ลูกแมว อาจถูกดีเจสาว นำไปทารุณกรรมในเว็บไซต์ที่ชื่อ “Dark Web” เพื่อแลกกับเหรียญบิทคอยน์เป็นค่าตอบแทน ทีมข่าวพีพีทีวี จึงติดต่อสอบถามผู้เคยเข้าใช้เว็บนี้ และได้รับข้อมูลว่า “ดาร์คเว็บ เปิดมาเพื่อเป็นโลกแห่งการกระทำผิดได้อย่างเสรี ซึ่งมีตั้งแต่ค้ายาเสพติด ทารุณกรรมสัตว์ ”

ทีมข่าวพีพีทีวี ติดต่อไปยังบุคคลที่ระบุว่า เคยเข้าไปใน “Dark Web”(ดาร์คเว็บ) โดยอธิบายว่า เริ่มรู้จักดาร์คเว็บ ตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งไม่สามารถเข้าใช้งานผ่าน เว็บเบราว์เซอร์ Firefox  Google Chrome หรือเว็บทั่วไปได้เลย หากใครต้องการเข้าใช้งานจะต้องโหลดโปรแกรมหนึ่งลงในเครื่อง โดยโปรแกรมนี้เปรียบเสมือนร่างโคลนนิ่งของ เว็บเบราว์เซอร์ Firefox เมื่อสมัครเข้าใช้งานแล้ว จะพบว่าเป็นอีกโลกที่สามารถกระทำผิดทุกรูปแบบ ได้อย่างอิสระเสรี เพราะเว็บนี้มีขึ้นมาเพื่อการค้าขายผิดกฎหมาย โดยใช้สกุลเงินดิจิตอลที่เรียกว่า บิตคอยน์ สำหรับแลกเปลี่ยน

สิ่งที่เขาเคยเห็นในเว็บนี้ มีตั้งแต่ การประกาศค้าขายยาเสพติดทุกประเภท มีมือปืนรับจ้าง รับทำเงินปลอม ขายบัตรเครดิตที่แฮกได้แล้ว รวมทั้งการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งกรณีแมวที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างแพร่หลาย บุคคลนี้วิเคราะห์ว่า การทารุณกรรมสัตว์ มีอยู่ในดาร์คเว็บ ซึ่งคนที่ลงมือฆ่าจะได้รับเหรียญบิตคอยน์เป็นค่าตอบแทน ซึ่งจะได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามคำสั่งของคนจ่ายค่าตอบแทน

ข้อมูลนี้ สอดคล้องกับผู้เชี่ยวชาญด้านเน็ตเวิร์ค ที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าว พีพีทีวี ระบุว่า ดาร์คเว็บ เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่ซ้อนอยู่ในเน็ตเวิร์ค หากใช้เว็บไซต์ปกติค้นหามีโอกาสน้อยมาที่จะเจอ ซึ่งเปรียบเสมือนอีกโลกของคนที่ใช้ชีวิตตรงข้ามกับคนปกติอย่างเรา เพราะกลุ่มที่เข้าใช้งานส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในประเภทมีความเข้มข้นทางจิตสูง มีไว้สำหรับค้าขายสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ที่พยายามเข้าไปเจาะต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจได้รับอันตราย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ