“ทษช.” ตั้งเป้าอันดับ 2 รองจาก “เพื่อไทย” พร้อมปฏิเสธเป็นพรรคสาขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดตัว พรรคไทยรักษาชาติ ที่มีทายาทและนักการเมืองเครือข่าย ‘ตระกูลชินวัตร’ ร่วมบริหาร พล.อ.ประวิตร มองว่าเป็นสิทธิของคนรุ่นใหม่ และไม่จำเป็นต้องจับตามองพิเศษ ขณะที่ แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ไม่ห้ามสังคมตีความชื่อย่อพรรค ‘ทษช.’ เป็นชื่อ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ พร้อมตั้งเป้าเป็นพรรคอันดับสอง รองจากพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (8 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ ที่ใช้ชื่อย่อว่า ทษช. และมีโลโก้ ท.ทหาร แบบเดียวกับ พรรคไทยรักไทย โดยถูกสังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการสื่อความหมายไปที่ชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคไทยรักไทย ที่เป็นจุดเริ่มต้นทางการเมืองของแกนนำคนสำคัญในพรรค ด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล หนึ่งในแกนนำพรรค เปิดเผยว่า การใช้ชื่อย่อ ทษช. คล้ายชื่อนายทักษิณ ชินวัตร จริง แต่ในเชิงแนวคิด ท. มาจาก เทคโนโลยี ษ. มาจากเศรษฐกิจ และ ช. คือ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคนในพรรค ส่วนสังคมจะมองว่าเป็นชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” ก็ห้ามไม่ได้

ทั้งนี้ส่วนยุทธศาสตร์การส่งผู้สมัครของ พรรคไทยรักษาชาติ นายวรวัจน์ ระบุว่า อาจส่งไม่ครบ 350 เขต จะเน้นเฉพาะเขตที่มีโอกาสชนะ พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นพรรคอันดับ 2 ในสภาฯ รองจากพรรคเพื่อไทย ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าจะมาเก็บตกคะแนน ไปคิดที่นั่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพื่อไปรวมกับพรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ ชี้แจงว่า แม้อุดมการณ์จะเหมือนกัน แต่การเลือกตั้ง ต้องสู้กันอย่างเต็มที่

ขณะที่ภายหลังการเปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติ ที่มีทายาทและนักการเมืองเครือข่ายตระกูลชินวัตร ร่วมบริหาร ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นสิทธิของคนรุ่นใหม่ที่สนใจงานการเมือง ไม่จำเป็นต้องจับตามองอะไรเป็นพิเศษ เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ระบุว่า เป็นเรื่องดี ที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และไม่แปลกใจที่ลูกหลานในตระกูลชินวัตรไปร่วมงาน เพราะถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจการเมือง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ