“จุรินทร์” มั่นใจการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ปชป. คาด 1 ทุ่มรู้ผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำหน่วยเลือกตั้ง ของภาคเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าจะรู้ผลว่าใครจะได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในเวลา 19.00 น. นี้

วันนี้ (9 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปิดลงคะแนนในเวลา 18.00 น. กกต.พรรคประชาธิปัตย์​จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการตรวจสอบความถูกต้องของผลคะแนน ก่อนประกาศผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ ขณะที่การออกเสียงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์วันสุดท้าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการลงคะแนน​หยั่งเสียง​เลือก​หัวหน้า​พรรค​ประชา​ธิปั​ตย์​วันสุดท้าย นายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ​ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เดินทางมาลงคะแนนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และปฏิเสธแสดงความคิดเห็น​ใดๆ เนื่องจากว่ายังอยู่ในเวลาของการออกเสียง

การลงคะแนนหยั่งเสียงวันนี้ เป็นการเปิดหน่วยเลือกตั้ง 163 หน่วย ในภาคเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร ที่เลื่อนมาจากวันที่ 1 พฤศจิกายน​ เพราะระบบลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง โดยเริ่มเปิดระบบตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา และมีสมาชิกพรรรประชาธิปัตย์ทยอยมาลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง

นายจุ​รินทร์​ ลัก​ษ​ณ​วิศิษฏ์​ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าการลงคะแนนหยั่งเสียงวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าการเปิดหน่วยที่สำนักงานใหญ่จะล่าช้ากว่ากำหนด 15 นาที พร้อมมั่นใจว่าจะประกาศผลได้ในเวลา 19.00 น.ของวันนี้ เพื่อนำไปพิจารณาในที่ประชุมใหญ่ และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาแม้จะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ นายจุรินทร์ ยอมรับว่าข้อบังคับสามารถเสนอชื่อผู้อื่นนอกเหนือจาก 3 คน ที่เข้ารับการหยั่งเสียงเพื่อขอความเห็นชอบ แต่ที่ประชุมจะต้องคำนึงถึงผลคะแนนหยั่งเสียงมาใช้ในการพิจารณาด้วย

ขณะนี้เองยังมีสมาชิกพรรค เดินทางมาลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างต่อเนื่อง และบางคนก็พร้อมอยู่รอฟังผลที่จะประกาศในเวลา 19.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ