“หัวหน้าวิเชียร” ขึ้นศาลเบิกความต่อวันที่สองคดีล่าเสือดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิเชียร ชินวงษ์” ขึ้นศาลวันที่สองเบิกความคดีล่าเสือดำ ยันจะสู้เพื่อความถูกต้อง

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก  พร้อมฝ่ายนิติการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิตั้งแต่เวลา 9:00 น. จังหวัดกาญจนบุรี ตามที่ศาลได้นัดสืบพยานนายวิเชียรอีกรอบในฐานะพยาน คดีฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และพวก ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง(เสือดำ) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยก่อนเดินขึ้นศาลนายวิเชียร ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา และยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

การสืบพยานนายวิเชียร ที่ใช้เวลาถึง 2 วัน เพราะเมื่อวานนี้ อัยการฝ่ายโจทก์ยังมีอีกหลายคำถามที่ต้องซักนายวิเชียรหน้าบัลลังก์ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตั้งแต่วันที่นายเปรมชัยและพวก เดินทางเข้าพื้นที่ จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ลูกน้องนายวิเชียร เจ้าหน้าที่พบนายเปรมชัย ตั้งแคมป์อยู่ริมทางริมห้วยตะทิ และการกักตัวไว้ในที่ทำการเขตฯ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิวันที่ 6 กุมภาพันธ์

ขณะที่ฝ่ายจำเลย วันนี้ขาดแต่นายเปรมชัย ที่ขออนุญาตศาลไม่อยู่ฟังการสืบพยาน และเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวาน โดยเหลือแต่จำเลยอีก 3 คนและทนายความ ซึ่งรอซักค้านนายวิเชียร ถ้าวันนี้การสืบพยานนายวิเชียรเสร็จ พยานรายต่อไปคือนายปิยพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ฯ อีก 4 นาย ที่เข้าจับกุมคณะนายเปรมชัยวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดนี้ก็เดินทางมาพร้อมกับนายวิเชียร เพื่อให้กำลังใจด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ