รวบอดีตสจ๊วตคาศูนย์ปฏิบัติธรรม โกงพรีออเดอร์ออนไลน์ ได้เงิน 7 ล้านไปซื้อที่ 80 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปอท. รวบอดีตสจ๊วต หลอกพรีออเดอร์ออนไลน์ คาศูนย์ปฏิบัติธรรม เผยได้เงินกว่า 7 ล้าน นำไปซื้อที่ 80 ไร่ที่เชียงราย

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี คุมตัวนายอุเทน พรหมเดช อดีตสจ๊วตสายการหนึ่ง ที่มีพฤติการหลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนมทางออนไลน์ ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หลอกลวง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดยผู้เสียหายเล่าว่า นายอุเทนมีพฤติกรรมเป็นพ่อค้าขายของแบรนด์เนม ผ่านทางเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีทั้งรับฝากขายและสั่งซื้อ หรือสั่งพรีออเดอร์ หลังผู้เสียหายจ่ายเงินล่วงหน้า เพื่อสั่งซื้อของแต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง เมื่อทวงถาม นายอุเทนก็จะบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆ ก่อนไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อนายอุเทน เนื่องจากนายอุเทนมีอาชีพเป็นสจ๊วตสายการบินที่น่าเชื่อถือ มีการรีวิวรูปภาพสินค้าที่ส่งให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4-5 ปี อีกทั้งมีคนใกล้ชิดที่เคยได้รับสินค้าแนะนำให้ฝากขายและสั่งซื้อกับนายอุเทน เนื่องจากมีหน้าร้านเป็นร้านสักคิ้วของคนใกล้ชิดนายอุเทน เปิดรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต อยู่ภายในซอยสามัคคี กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : “สตม.” จับมือ “ศุลกากร” คุมเข้ม “ผู้ค้าพรีออเดอร์” สกัดหิ้วแบรนด์เนมหนีภาษี


ด้านพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า คดีนี้ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา จากการสอบสวนนายอุเทนรับสารภาพว่านำเงินที่ได้จากการหลอกลวงผู้เสียหายรวมกว่า 7 ล้านบาท ไปซื้อที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ ในจังหวัดเชียงราย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งขยายผลสืบทรัพย์สินและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้ ปปง. ติดตามยืดทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้คืนให้กับผู้เสียหาย ทั้งนี้ยังฝากเตือนไปยังวัดหรือศูนย์ปฏิบัติธรรม ขอให้ช่วยสอดส่องและตรวจสอบข้อมูลของประชาชนที่อาจหนีการกระทำความผิด แอบแฝงตัวเข้ามาพักอาศัยในสถานปฏิบัติธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  :     "ช้อปปิ้งออนไลน์"แม้เสี่ยงโดนหลอกก็ยังเติบโต


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ