“ทรัมป์” เลิกขู่ชัตดาวน์ เล็งวิธีอื่นหางบสร้างกำแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำสหรัฐอเมริกา ล้มเลิกความคิดที่จะปล่อยให้หน่วยงานภาครัฐหยุดทำการ หรือเข้าสู่ภาวะชัตดาวน์ เพื่อกดดันให้พรรคเดโมแครตลงคะแนนเสียงสนับสนุนงบประมาณสร้างกำแพงกั้นพรมแดนกับเม็กซิโก โดยอ้างว่ากำลังพิจารณาหาช่องทางอื่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาง ซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกประจำทำเนียบขาว ยืนยันว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ไม่ต้องการเห็นหน่วยงานราชการต้องปิดทำการ หรือ ชัตดาวน์ หลังพรรคเดโมเคแครต ยังปฏิเสธลงคะแนนเสียงสนับสนุนการอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงบริเวณพรมแดนสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก ที่คาดว่าต้องใช้เงินประมาณ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือ 170,000 ล้านบาท

โดยแซนเดอร์ส กล่าวต่อว่า ทรัมป์จะพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ ขณะที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกา กำลังศึกษาช่องทางอื่นในการหาแหล่งงบประมาณมาก่อสร้างกำแพง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่าแหล่งงบประมาณทางเลือกที่ว่านี้ คืออะไร แต่ทรัมป์ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานรัฐบาลกลาง ศึกษาว่างบประมาณที่ได้รับไป มีเหลือพอที่จะนำไปใช้สร้างกำแพงดังกล่าวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายชัค ชูเมอร์ แกนนำเสียงข้างน้อยของพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา ระบุว่า ทรัมป์ไม่มีอำนาจในการโยกงบประมาณจากหน่วยงานราชการมาใช้สร้างกำแพง ยังไงก็ต้องได้รับการยินยอมจากสภาคองเกรสก่อน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ