"สนธิรัตน์"แจง ปมซื้อโต๊ะจีนงานระดมทุน พปชร.โปร่งใส-ตรวจสอบได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีข้อครหาเรื่องการจัดงานระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ ว่า มีกลุ่มจากกระทรวงการคลัง และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมซื้อโต๊ะจีน ตัวละ 3ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมงาน รวมหลายสิบโต๊ะ ล่าสุด เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า พร้อมเปิดรายชื่อผู้บริจาคตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ส่วนจะมีข้าราชการมาร่วมบริจาคหรือไม่ ยิมรับว่าไม่ทราบข้อมูลเพราะไม่ได้ดูแลโดยตรง

เมื่อวันที่ (21 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับ ทีมข่าว พีพีทีวี ถึงกรณีที่พรรคถูก เรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อผู้บริจาคในการระดมทุนขายโต๊ะจีน จำนวนเงินกว่า 650 ล้านบาท ที่จัดขึ้นเมื่อ 19ธันวาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยปิดบังรายชื่อผู้บริจาค เพราะต้องทำสรุปรายงานรายชื่อผู้บริจาคทั้งหมดส่งให้ กกต. รับทราบตามกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนที่มีการนำเสนอข่าว เรื่อง แผงผัวการจัดโต๊ะจีภายในงาน ว่ามีการแยกสีตามสาย เช่น สีฟ้าอ่อนเป็นของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคฯ  สีเหลือง ของ คลัง ซึ่งถูกตีความว่าเป็นของกระทรวงการคลัง รวทถึงมีสีอื่นๆอีกกว่า 10 สีที่ระบุไว้ตามโต๊ะ

ประเด็นนี้นายสนธิรัตน์ ยอมรับว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริง และไม่รู้ว่าข้อมูลนี้มาจากเอกสารของใคร เพราะไม่ได้เป็นคนดูแล แต่ในเรื่องนี้โดยตรง แต่ย้ำว่า การจัดการทั้งหมด สามารถพิสูจน์ได้จากหลักฐานการบริจาค

ส่วนที่มีบางคนออกมาสังข้อสังเกต ว่า สมาชิกพรรคพลังประชารัฐบางส่วน ทำหน้าที่เป็นข้าราชการ ไม่น่าจะมีเงินมาซื้อโต๊ะจีนในมูลค่าสูงขนาดนี้  นายสนธิรัตน์ ตอบสั้นๆเพียงว่า “มันคนละเรื่องกัน”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ