ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ปรับแผนดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ จากเหตุกราดยิงพระสงฆ์ ภายในวัดรัตนานุภาพ ที่ อ.สุไหงปาดี โดยย้ำว่าจะปรับแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ (22 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การลงพื้นที่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก  เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุผู้ก่อความไม่สงบฆ่าพระสงฆ์ในพื้นที่ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้บัญชาการทหารบก ได้เข้าไปกราบศพ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัด และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ ที่มรณภาพจากเหตุการณ์ถูกคนร้ายกราดยิงเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป  โดยมีผู้นำศาสนาทั้งพุทธและมุสลิม ต้อนรับจำนวนมาก 

ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และสร้างความมั่นใจกับประชาชน พร้อมทั้งฝากผู้นำศาสนาให้มีความรักและความสามัคคี

ส่วนประเด็นที่น่าสนใจ คือมาตรการรักษาความปลอดภัยในศาสนสถาน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  หลังจากนี้จะปรับแผนให้เข้มงวดมากขึ้น   โดยส่งเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่ไปบวชประจำอยู่ที่วัดต่างๆ เพื่อช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย และช่วยส่งเสริมพระพุทธศาสนาอีกด้วย

อีกประเด็นที่ทางรัฐบาลเสนอให้ ผู้แทนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ   เข้าร่วมประชุมกับฝ่ายความมั่นคงนั้น  เรื่องนี้ทางผู้บัญชาการทหารบก  บอกว่าเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว  และเตรียมยกระดับให้เป็นมาตรการเร่งด่วนต่อไป  

ด้านสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นวันแรกที่เจ้าอาวาสวัดอุไรรัตนาราม  นำพระลูกวัด 4 รูป ออกบิณฑบาตภายในตลาดบาเจาะ  หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงพระสงฆ์ที่วัดรัตนานุภาพ  โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินของกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ และเจ้าที่ทหารชุดพัฒนาสันติ นำกำลังกว่า 20 นาย  คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด  เพื่อสร้างความทำให้มั่นใจให้กับพระสงฆ์และประชาชนที่มายืนรอใส่บาตร แต่มีจำนวนค่อยข้างบางตา เนื่องจากมีประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธอยู่ในพื้นที่ไม่ถึง 10 ครอบครัว  

การลงพื้นที่ของผู้บัญชาการทหารบกวันนี้ จุดที่น่าสนใจอยู่ที่การประชุมกับฝ่ายความมั่นคง ที่จะมีขึ้นในบ่ายวันนี้  คาดว่าจะหารือเกี่ยวกับยุทธวิธีทางทหาร  หลังสถานการณ์ในพื้นที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายอ่อนแอ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ