หัวเว่ยขู่ย้ายหนีประเทศตะวันตก หากยังใช้กฎเหล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานบริษัทหัวเว่ยเตือนว่า หากชาติตะวันตกยังคงใช้กฎระเบียบที่จำกัดการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไป ก็อาจจำเป็นย้ายหนีประเทศเหล่านี้ และพร้อมจะถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับประเทศที่ต้อนรับหัวเว่ย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างการตอบคำถามสื่อมวลชนขณะร่วมงานประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นาย เหลียง หัว ประธานบริษัทหัวเว่ยยืนยันว่าบริษัทปฏิบัติตามกฎระเบียบของทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน แต่ยอมรับว่าหากยังต้องพบกับอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในบางประเทศ บริษัทก็อาจจะย้ายการลงทุนด้านเทคโนโลยีไปยังประเทศอื่นที่พร้อมจะทำงานร่วมกัน

ขณะเดียวกัน เหลียง หัว ยืนยันว่าพร้อมเปิดให้ผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับการทำงานของหัวเว่ยเข้าไปตรวจสอบห้องแล็บต่างๆของบริษัทในประเทศจีน พร้อมย้ำว่าหัวเว่ยยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อการสื่อสารคุณภาพสูงสำหรับลูกค้าของบริษัท 

นอกจากนี้ เหลียง หัว ยังเรียกร้องให้คดีความที่เกิดขึ้นกับ นาง เหมิง หวั่นโจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบุตรสาวของผู้ก่อตั้งหัวเว่ย มีข้อยุติโดยเร็ว เพื่อให้เธอกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างอิสระตามเดิม

สำหรับที่ผ่าน หัวเว่ย ถูกรัฐบาลของชาติตะวันตกหลายประเทศตรวจสอบ ขณะที่หน่วยงานราชการถูกสั่งห้ามใช้อุปกรณ์ของหัวเว่ย  เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับจารกรรมข้อมูล

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ