ออสเตรเลีย หวัง“ฮาคีม”ได้กลับไปพบครอบครัว ชี้ "บาห์เรน" ทำไทยลำบาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ต้องการ“ฮาคีม” กลับประเทศออสเตรเลีย เพราะอยู่ในสถานะผู้ลี้ภัย ชี้ รัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบาก

วันนี้ 4 ก.พ. 2562 เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่า ในนามสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ทราบดีอยู่แล้วว่าคุณฮาคีม อาลี  โมฮัมเหม็ด อาลี อไลราบี ( Hakeem al-Araibi) อาศัยอยู่ที่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557  ในห้วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวว่าต้องการตัวฮาคีมกลับประเทศ แต่ทันทีที่ฮาคีมและภรรยาเดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวฮาคีมและดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที

การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ซึ่งจริงๆ แล้วปีนี้เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยและประเทศไทยรัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้ฮาคีมกลับไปประเทศออสเตรเลีย เพราะเขาเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งย้ำว่า ฮาคีมเป็นนักฟุตบอลที่รักของแฟนคลับฟุตบอลทีมพาสโคเวลในออสเตรเลียซึ่งเขาเป็นทำสัญญาเป็นนักเตะตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา จึงหวังว่าฮาคีมจะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาในเร็ววัน

องค์กรนานาชาติร่วมสังเกตการณ์ "ฮาคีม" ขึ้นศาล

นักสิทธิฯ เคลื่อนไหวช่วย “อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน” ลี้ภัยการเมือง

“ฟีฟ่า” ส่งหนังสือถึง “นายกฯไทย” ปล่อยแข้งบาห์เรน เดินทางไปออสเตรเลีย

“ออสเตรเลีย” วอน “ไทย” ปล่อยตัว “ฮาคีม อัล-อารายบี”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ