กกต.ชี้ "พลังประชารัฐ"ใช้ภาพ "บิ๊กตู่"ขึ้นป้ายหาเสียงได้หากตอบรับบัญชีนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.แจง พรรคพลังประชารัฐ เตรียมขึ้นภาพประยุทธ์ บนป้ายหาเสียงสามารถทำได้หากประยุทธ์ ตอบรับอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค ส่วนผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ หลายจังหวัด เปลี่ยนชื่อเป็น"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ก็ไม่ผิดเช่นกัน

วันนี้ 5 ก.พ. 2562 พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) เปิดเผยว่า การนำภาพขึ้นป้ายหาเสียง จะต้องเป็นภาพบุคคลที่เป็นสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค และผู้ที่ถูกเสนอในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ดังนั้น หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบรับการทาบทามของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเดินทางไปยื่นใบสมัคร กับ กกต. เท่ากับว่า สามารถนำภาพพลเอกประยุทธ์ขึ้นป้ายหาเสียงภายในวันที่ยื่นใบสมัครได้เลย

ส่วนภารกิจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ยังสามารถปฏิบัติได้เหมือนเดิม เช่น ครม.สัญจรได้ จัดรายการคืนความสุข รวมถึงรายการศาสตร์พระราชา

เช่นเดียวกับ กรณีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ หลายจังหวัด ที่เปลี่ยนชื่อ คล้าย 2 อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นชื่อ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" นั้น นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการกกต. บอกว่า เป็นสิทธิ์ที่พึง สามารถกระทำได้ไม่ผิดกฎหมาย โดยมองเป็นการสร้างสีสันเท่านั้น ส่วนจะใช้ชื่อบนป้ายหาเสียงย่อมทำได้ เพราะทั้งสองชื่อไม่ใช่ชื่อต้องห้าม

ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อชาติ แห่เปลี่ยนชื่อ “ทักษิณ –ยิ่งลักษณ์” เชื่อปชช.จำได้ง่าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ