พปชร.ลุยหาเสียงสวนลุมพินี ปชช.ตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ สู้ ๆ” ขอให้ชนะเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สนธิรัตน์’ ลุยหาเสียง สวนลุมพินี โชว์รำพัด-รำไทเก๊ก ด้าน ประชาชนตะโกนเชียร์ ลุงตู่สู้ ๆ ขอให้ชนะเลือกตั้ง คาดได้ข้อสรุปวันนี้ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นไม่ขึ้นปราศรัยหาเสียง เผยมีแผนสำรองไว้แล้ว หากไม่ขึ้น

วันนี้ (6 มี.ค.62) เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนลุมพินี พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร หาเสียง โดยมี น.ส. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.เขต พระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต และนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต ยานนาวา บางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งได้เดินทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย ตามจุดต่าง ๆ โดยรอบ ทั้งนี้ตลอดการเดิน มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า “ลุงตู่ สู้ๆ” เป็นระยะ ขณะที่บางส่วนขอให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง

โดยกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนลุงตู่ ยังแสดงความคิดเห็นกับนายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นการดีที่ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งเรื่องนี้นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคก็กลัวเป็นเป้าโจมตีเช่นกัน พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนให้ไปเลือกพรรคพลังประชารัฐและร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2562

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในสวนลุมพินี ไม่ว่าจะเป็นรำพัด ตีแบดมินตัน รำไทเก็ก และร่วมจิบน้ำชา กินไข่ต้ม พร้อมร่วมวงสนทนากับประชาชน ยืนยัน ส.ส.กทม.ของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจมาทำงาน แก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง และจะกอบกู้รอยยิ้มของคนไทยกลับมา  

ทั้งนี้นายสนธิรัตน์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พรรคจะมีการหารือกันในวันนี้และคาดว่าจะได้ข้อสรุป ส่วนเหตุผลที่ต้องปรับแผน เนื่องจากไม่อยากให้เกิดข้อโต้แย้ง ถกเถียง ในสังคมและนำไปตีความ เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า ที่สำคัญสังคมให้ความสนใจในประเด็นนี้มาก ตนจึงคิดจะไปใช้วิธีอื่นแทน และดูว่ารูปแบบใดที่จะไม่สร้างความกังวลต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ และ พรรค รวมทั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคจะออกแบบการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงใหม่ หากติดขัดจริงๆ เพราะเรามีแผนหนึ่ง แผนสอง และยังมีอีกหลายวิธี ส่วนวันที่ 10 มี.ค.เป็นวันปราศรัยใหญ่ของพรรคอยู่แล้ว ที่โคราช ซึ่งยังเดินต่อตามแผนแม้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตามได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ซึ่งตัวท่านเองอยากพบปะประชาชน แต่เมื่อมีหลายฝ่ายท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายก็ต้องรับฟัง และปรับยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ และความเหมาะสมซึ่งยังมีเวลา ไม่แน่วันที่ 10 มี.ค.อาจมีเซอร์ไพรส์ ก็ได้

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงการหาเสียงในพื้นที่ กทม.ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า กทม.เป็นพื้นที่หลัก และจากการลงพื้นที่สวนลุมเช้าวันนี้ พรรคได้เสียงตอบรับดีมาก และมั่นใจจะสามารถปักธง ในพื้นที่ กทม.ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ คือ 10 ที่นั่ง ดังนั้นช่วงที่เหลือพรรคต้องทำงานอย่างหนัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ