"พระสันตะปาปาฟรังซิส" เสด็จทำพิธีมิสซา ท่ามกลางประชาชนกว่า 5 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับสถานที่สำคัญในวันนี้ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสเสด็จเยือนคือที่สนามศุภชลาศัยเพื่อประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณให้กับประชาชนหลายหมื่นคนที่มาร่วมพิธีภายในสนาม

สมเด็จพระสันตะปาปา เสด็จถึงพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ ขึ้นรถโป๊ปโมบิล วนรถเข้าไปในพื้นที่สนามเทพหัสดิน เพื่อพบปะประชาชน โดยตลอดเวลาที่สมเด็จพระสันตะปาปา เคลื่อนผ่าน ศาสนิกชนทุกคนในพื้นที่นี้ต่างส่งเสียง พร้อมส่งเสียงคำว่า วิวา อิล ปาปา พร้อมกันทั่วทั้งสนาม

ประชาชนจำนวนมากร่วมรับเสด็จ "พระสันตะปาปาฟรังซิส"

ซึ่งคำว่า วิวา อิล ปาปา มีความหมายคล้ายกับคำว่า ทรงพระเจริญ  พร้อมโบกธง ต่างโบกธงชาติวาติกัน และธงชาติไทย ก่อนรถจะเข้าพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือสนามศุภชลาศัย ร่วมประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณหรือพิธีมิสซา ในเวลาประมาณ 18.00 น.

พื้นที่ภายในสนามเทพหัสดิน ส่วนมากเป็นคริสตศาสนิกชนจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปา เช่นคริสต์ศาสนิกชนจากประเทศเวียดนาม ที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ยังไม่เคยเสด็จเยือนประเทศเวียดนาม

เยาวชน ร่วมซ้อมร้องเพลงต้อนรับ “โป๊ปฟรังซิส” 

โฉมรถโป๊ปโมบิลของโป๊ปฟรังซิสในการเสด็จเยือนไทย

เช่นเดียวกับคริสต์ศาสนิกชนจากอินโดนีเชีย คนนี้ ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส โดยเฉพาะ เขารู้สึกปลาบปลื้ม และตื้นตันที่ได้รับเสด็จครั้งนี้

ส่วนที่สนามศุภัชลาสัย ทันทีที่ขบวนเสด็จดำเนินมาถึง คริสตศาสนิกชน ชาวคาทอลิก ต่างยกธงประดับตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ขึ้นมาโบก พร้อมกับเปล่งเสียงคำว่า "วีวา อิล ปาปา" ซึ่งมีความหมายว่าทรงพระเจริญ ดังกึกก้องสนาม

หลังจากวนขบวนเสด็จครบหนึ่งรอบ เพื่อให้คริสตศาสนิกชนได้ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด พระองค์ได้เสด็จไปเปลี่ยนชุดเป็นอาภรณ์ศักดิ์สิทธิ์​เพื่อประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ หรือพิธีมิสซา โดยอาภรณ์​ชุดนี้ ใช้ผ้าไหมไทยสีทองมันวาว ปักลวดลายกนก เพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งขณะนี้ (ช่วง 18.00-20.00)​ อยู่ระหว่างประกอบพิธีมิสซา

ทำเนียบฯ ซ้อมแถวทหาร-เตรียมสถานที่รับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

นร.อัสสัมชัญกว่าพันคน ร่วมซ้อมแปรอักษรต้อนรับเสด็จโป๊ปฟรังซิส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ