เปิดใช้แล้ว รถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีทอง เชื่อมต่อ 3 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาไปดูความคืบหน้าของการคมนาคมขนส่ง วันนี้มีข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า เพราะล่าสุดการเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ขยายการเชื่อมต่อไปถึงสถานีคูคต จังหวัดปทุมธานีแล้ว

กทม. ยอมรับ ไม่มีเงินจ่าย 8,000 ล้าน ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย

“รถไฟฟ้า” ปีนี้ที่รอคอย

วันนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนเดินทาง เพราะวันนี้ได้มีการเปิดใช้บริการสำหรับรถไฟฟ้าจำนวน 2 สาย ได้แก่รถไฟฟ้าสายสีเขียวเชื่อมต่อ 3 จังหวัด กับสายสีทองในฝั่งกรุงธนบุรี

เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้า จำนวน 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีทองที่จะเชื่อมต่อฝั่งกรุงเทพฯ-ธนบุรี

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยก่อนการทดลองโดยสารขบวนรถไฟฟ้าจากสถานีคูคตไปถึงสถานีกรุงธนบุรี ระบุว่า การเปิดเส้นทางรถไฟฟ้าวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการเชื่อมโยงการขนส่งของประเทศให้ไร้รอยต่อ เพื่อเป็นทางเลือกของประชาชน รวมถึงจะช่วยลดปัญหา PM2.5 ได้อีกด้วย พร้อมย้ำว่า รัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนมาตลอด วันนี้มีความยินดีที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 9.8 กิโลเมตร ถือเป็นรถไฟฟ้าที่เชื่อมโยงพื้นที่ 3 จังหวัด ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมถึงเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของจังหวัดปทุมธานีอีกด้วย ซึ่งวันนี้ได้ทำการเปิดให้บริการเพิ่มจำนวน 7 สถานี ประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 59 สถานีสายสายหยุด สถานีสะพานใหม่ สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานีแยกคปอ. และสถานีคูคต ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางต่อได้ทันที

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 กรุงธนบุรี-คลองสาน ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร ประกอบด้วย สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร เชื่อมต่อกับห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม และสถานีคลองสานที่เดินเข้าสู่โรงพยาบาลตากสินได้โดยตรง พร้อมกำหนดราคาค่าโดยสายไว้ที่ 15 บาทตลอดสาย ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีทองนี้จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวทำให้คุณผู้ชมสามารถเดินทางต่อกันได้ทันที และในอนาคตจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ที่สถานีประชาธิปกอีกด้วยครับ

โดยรถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้จะเริ่มเปิดให้พี่น้องประชาชนได้ใช้อย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป และที่สำคัญในช่วงแรกยังเปิดให้ใช้บริการฟรี ทั้ง 2 สาย โดยสายสีเขียว จะให้บริการฟรีถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 และสายสีทอง จะให้บริการฟรีถึง 15 มกราคม 2564

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ