สาวเปิดใจ ถูกไล่ลงรถทัวร์ โซเฟอร์อ้างคนรังเกียจ – บขส. ปรับ 2 พัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีคนขับรถทัวร์ ไม่ให้สาวพิการขึ้นรถ อ้างผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ แถมไล่ให้ไปคืนตั๋ว โดยเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ ได้แต่มองรถวิ่งออกจากสถานี ล่าสุดหญิงพิการกลับถึงบ้านปลอดภัยแล้ว เผยเคยเดินทางด้วยรถทัวร์มาเป็น 10 ปี ไม่มีปัญหา

สาวพิการร่ำไห้ โดนห้ามขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน

กทม.ติดโควิดเพิ่ม 14 คน อุบตัวเลขต่างด้าวในตลาด - โรงงานติดเชื้อ เปิดข้อปฏิบัติร้านอาหาร!

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เจนจิตร เสนานุช” โพสต์ภาพเหตุการณ์โต้เถียงกับพนักงานขับรถทัวร์ ซึ่งคนขับไม่ยอมให้ขึ้นรถ อ้างว่าผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ แถมไล่ให้ไปคืนตั๋ว ซึ่งเมื่อถูกปฏิเสธหญิงคนดังกล่าวก็นั่งร้องไห้และพูดตัดพ้อลักษณะว่า “นี่หรือ คะคนไทย ทำไมคะ พร้อมตั้งคำถาม แล้วตัวเองจะกลับบ้านยังไง สาเหตุคืออะไร อีกทั้งตัวเองไม่ได้เป็นโรคติดต่อ”

โดบผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ข้อความระบุว่า “หนูเดินทางมาจากเพชรบูรณ์ มะวานเพื่อมาตรวจตา ที่โรงบาลศิริราช ตรวจเสร็จหนูจะเดินทางกลับเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เขาไม่ให้หนูขึ้นรถ เขาบอกว่าผู้โดยสารรังเกียจ ทั้ง ๆ ที่หนูชื้อตั๋วแล้ว หนูต้องไปคืนตั๋ว หนูขึ้นมารักษาตัวที่ 2-3 เดือน 10 กว่าปีแล้วนะที่ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่แบบนี้ หนูไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ คำพูดที่เขาใช้กะหนูคำแรกหนูลืมกดวีดีโอ ค่ะแต่คนอื่นได้ นี้หรือคนไทย” จากนั้นได้นำภาพ พร้อมคลิปวีดีโอ ระบุที่ชานชลาหมอชิต 2 ในภาพปรากฏรถโดยสารปรับอากาศ สีฟ้า- ขาว สายกรุงเทพ - ภูเรือ ซึ่งเป็นของบริษัทเดินรถแห่งหนึ่ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางสาวเจนจิตร  เสนานุช หรือ “น้ำตาล” อายุ 35 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว  ที่บ้านหนองเขียว  ตำบลศิลา  อำเภอหล่มเก่า  จังหวัดเพชรบูรณ์  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เดินทางไปทำธุระและตรวจตา ที่โรงพยาบาลศิริราช ตามที่หมอนัด  และซื้อตั๋วกลับบ้านโดยขึ้นรถช่วงเวลา 16 น. ระหว่างขึ้นรถก็มีผู้หญิงที่ขายตั๋วและผู้โดยสาร ถาม “น้ำตาล” ว่าทำไมไม่ซื้อตั๋วชั้นล่าง  เธอก็บอกว่าตั๋วเต็ม  ขณะที่กำลังจะเดินขึ้นไปชั้นสองของรถ  คนขับก็เดินมาบอกว่าอย่าเพิ่งขึ้นรถ ให้หมอมาตรวจก่อน  ก็เข้าใจว่าเป็นการตรวจคัดกรองโควิด เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเสร็จบอกว่าเป็นแผลไม่ให้ขึ้น ให้คืนตั๋วเลย รู้สึกแปลกใจมาก เพราะปกติก็เดินทางไปกลับมาเป็น 10 ปี เพราะต้องไปรักษาอาการผิวหนังบกพร่อง  แต่ก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

“รู้สึกแบบ งง ๆ นะพี่ ทำไมต้องเกิดแบบนี้กับเราด้วย ทำไมต้องเจอแบบนี้กับเรา ทั้งที่เราก็เป็นแบบนี้ เราก็ขึ้น ๆ ลง ๆ ได้ ด้วยความที่หนูขึ้น บขส.นี้บ่อย ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา เพราะเจ้าหน้าที่ขายตั๋วเขาก็จำหนูได้ว่าน้องขึ้นบ่อยนะพักนี้ หนูก็บอกว่าหมอนัดบ่อย หนูก็ไปตามนัดล่ะพี” นางสาวเจนจิตร  กล่าว

 

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ออกมาชี้แจงว่าการตรวจสอบพบรถโดยสารคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัด เส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก เที่ยวเวลา 15.45 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม จึงได้ลงโทษปรับตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดๆ ให้ผู้โดยสารที่ชำระค่าโดยสารถูกต้องต้องลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง รวมเป็นเงิน 2,000 บาท

นอกจากนี้ได้บันทึกว่ากล่าวตักเตือน ให้ผู้ประกอบการลงรายมือรับทราบบทลงโทษและห้ามทำผิดอีก ไม่เช่นนั้นจะถูกพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ ซึ่ง บขส. ได้ติดต่อไปผู้ร้องเรียน เพื่อแจ้งผลการดำเนินการและบทลงโทษดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และในส่วนผู้ประกอบการ แจ้งว่า ในวันนี้จะเดินทางไปพบผู้ร้องเรียน เพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ