กรมการปกครอง เปิดจอง “นามสกุลมหามงคล” ผ่านออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการปกครอง เปิดจอง 1,010 นามสกุลไทยมหามงคล ผ่านออนไลน์ที่ได้รับการอธิษฐานจิตจากเกจิอาจารย์ดัง

ติดเชื้อรายใหม่ 194 ราย ลุกลาม 51 จังหวัด ศบค.เผยอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ชายวัย 46 ไปดูคอนเสิร์ต “อัสนี-วสันต์” เมืองทองธานี ก่อนพบติดโควิด

เพจเฟซบุ๊ก กรมการปกครอง fanpage ได้โพสต์ข้อความให้บริการ “จองชื่อสกุลออนไลน์ 1,010 นามสกุลไทยมหามงคล”

สภากาชาดไทยได้จัดงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2563 ในรูปแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 19- 29 ธันวาคม  2563 เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในกลุ่มประชาชนที่จะมาเที่ยวชมงานกาชาด

ทั้งนี้ กรมการปกครองได้จัดให้มีการบริการด้านทะเบียนในงานกาชาดเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการตั้งชื่อสกุลหรือเปลี่ยนชื่อสกุลใหม่ ที่ถูกต้องเหมาะสมตามหลักภาษาไทย มีความหมาย ที่เป็นสิริมงคล และเป็นชื่อสกุลที่ได้รับการอธิษฐานจิตจากเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

โดยในงานกาชาดประจำปี พ.ศ. 2563 นี้ กรมการปกครองจึงได้จัดให้มีการบริการ “จองชื่อสกุลออนไลน์ 1,010 นามสกุลไทยมหามงคล” ขึ้น ในงานกาชาดทางระบบออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์กรมการปกครอง จำนวน 1,010 ชื่อสกุล และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน กรมการปกครองได้เปิดให้บริการจองชื่อสกุลทางระบบออนไลน์ ผ่านเว็ปไซต์กรมการปกครอง ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564

นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำสำหรับผู้ที่จองนามสกุลว่า ผู้จองชื่อสกุลจะต้องไปยื่นคำขอ (แบบ ข.1) เพื่อขอจดทะเบียนชื่อสกุลด้วยตนเอง ต่อนายทะเบียนท้องที่ที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขต แล้วแต่กรณี โดยดำเนินการตามขั้นตอนการขอจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลเช่นเดียวกับกรณีปกติ หากไม่ไปยื่นคำขอภายใน 90 วัน ให้ถือว่าผู้จองชื่อสกุลนี้ไม่ประสงค์ที่จะขอจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลดังกล่าว หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยโปรดติดต่อฝ่ายทะเบียนชื่อบุคคล ส่วนการทะเบียนทั่วไป หมายเลขโทรศัพท์ 0-2791-7017 - 19, 0-2791-7049

คลิกที่นี่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ