สุดเห็นใจ! ผู้สูงอายุ ออกจากบ้านเที่ยงคืนถึงแบงก์ตี 3 รอลงทะเบียน "เราชนะ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตน้ำตาซึม เห็นภาพตายาย เดินทางไกลมารอหน้าธนาคารตั้งแต่ ตี 3 เพื่อลงทะเบียน เราชนะ

วิธีค้นหา "ร้านเราชนะ" ตรวจสอบสิทธิ เช็กพิกัด ชี้เป้าร้านค้า - บริการ 9 ประเภท รับสิทธิเราชนะ

เงินเข้าแล้ว! วิธีใช้สิทธิ "เราชนะ" รับเยียวยา 7,000 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง ได้สิทธิแล้วยืนยันตัวตน

สมาชิกเฟซบุ๊ก P’fon Kamonthip ได้แชร์ ภาพสองตายาย ที่นั่งกับพื้นหน้าธนาคาร และป้อนข้าวกัน โดยทั้งคู่เดินทางมารอลงทะเบียน ออกจากบ้านมาตั้งแต่เที่ยงคืน ถึงธนาคารตี 4 โดยไม่มีเงินซักบาท หวังที่จะได้เงินเยียวยา โดยโพสต์ระบุว่า “เพราะชีวิตคน มันเลือกเกิดไม่ได้ สงสารตากับยายจัง… มาลงทะเบียบเยียวยา ออกจากบ้านเที่ยงคืน มาถึงธนาคารตี4 ตังไม่มีสักบาท หวังจะได้เงิน7000 #เราชนะ??”

 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ จนทราบว่า เหตุการณ์ในคลิปที่ตนโพสต์นั้นอยู่ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งตนได้ไปต่อคิวในการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ก็พบว่าตากับยายนั้นมานั่งรออยู่แล้ว จึงได้พูดคุยสอบถามว่ามาจากที่ไหน เดินทางมาถึงเมื่อไหร่ อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า เดินทางมาจาก ต.วังไทร อ.คลองขลุง ตั้งแต่00.00 น. มาถึงธนาคารเกือบ 04.00 น. ซึ่งระหว่างรอนั้นตากับยายก็มีอาการง่วงนอน จนนั่งหลับคาเก้าอี้หลายครั้ง พูดคุยได้สักพัก ยายก็นำห่อข้าวเหนียวหมูขึ้นมากินและป้อนให้ตากิน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง เพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารถึงเรื่องราวของ 2 ตายาย ก็ได้ข้อมูลว่า ทั้งสองเดินทางมาถึงธนาคารตั้งแต่เวลา 03.00 น. ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ รปภ.และชาวบ้านเล่าให้ฟังเช่นกันว่า มาทำไมตั้งแต่ดึกแต่ดื่น ก็ได้รับคำตอบว่ากลัวมาจับบัตรคิวไม่ทัน โดยทั้ง 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมา และนั่งในเต้นท์หน้าธนาคาร

วันนี้! เงินเราชนะ โอนงวดแรก 2,000 เช็กวันรับครบ 7,000 เปิด 11 ขั้นตอนใช้สิทธิผ่านแอปเป๋าตัง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านทรัพย์มะนาว หมู่ 10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ก็ได้ไปพบกับ ส.อบต.ในพื้นที่ จึงสอบถามว่า ทั้ง 2 คนเป็นลูกบ้านในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าใช่ ทั้ง 2 ตายายเป็นแม่ลูกกัน ยายมีชื่อว่า นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี ส่วนลูกชายชื่อ นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้ง 2 คนอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่ขณะนี้ยังกลับมาไม่ถึงบ้าน คาดว่าคงจะไปทำธุระที่ธนาคาร

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 อาศัยอยู่กับเพียง 2 คนแม่ลูก และสุนัขอีก 1 ตัว สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก

นายจำเนียร กล่าวว่า ตนอยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็สายตาฟ่าฟางมองอะไรไม่เห็นแล้ว ตนไม่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟนที่จะลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เลยจะพาแม่ไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อหวังเงินนำมาซื้อหาอาหารกินอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไปมา 2 วันติดแล้ว แต่จับคิวไม่ทัน เลยตัดสินใจไปเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างไปกัน 2 คน ระยะทางกว่า 35 กิโลเมตร ถึงธนาคารเวลา 03 .00 น.โดยห่อข้าวไปกินด้วย เอาผ้าห่มไปห่มนอนรอกับแม่ที่ธนาคารระหว่างรอ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า สรุปว่าได้คิวลงทะเบียนหรือไม่ ทั้ง 2 คนก็ตอบว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ลงทะเบียนเป็นคิวแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดีมาก เมื่อลงทะเบียนเสร็จก็กลับบ้านเลย ระหว่างทางเกิดรถเสีย แต่โชคดีมีคนในพื้นที่ช่วยซ่อมให้ จึงกลับมาบ้านสำเร็จ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ