วัดปัดฝัง “สาลิกาตาหวาน” ชี้แค่พิธีกรรม สั่งให้ยุติแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าอาวาสวัดดัง สั่งยุติพิธีกรรม “สาลิกาตาหวาน” แจงฆ่าเชื้ออย่างดี ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

จากกรณีโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวการฝัง "สาลิกาตาหวาน" จากวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยฝัง "ตะกรุดทองแท้" ความยาว 2 มิลลิเมตร ไว้บริเวณเปลือกตาล่าง ที่เชื่อว่าสามารถเรียกโชค เรียกทรัพย์ และเพิ่มเสน่ห์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปาฏิหาริย์พระเกจิดัง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่วัดจอมเกษ ตำบลขยาย อำเภอบางปะหัน พบกับพระครูปราโมทย์ ปิยธรรม เจ้าอาวาสวัดจอมเกษ เปิดเผยว่า พระอาจารย์เลี้ยง พระอาจารย์เจ้าสำนักพิธีกรรมตามที่มีการแชร์เรื่องราวในคลิปดังกล่าว ไม่อยู่วัด ไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด  ส่วนที่สำนักสักยันต์ ได้มีสั่งให้หยุดพิธีกรรมต่างๆ ไว้แล้ว ส่วนข่าวที่มีประชาชนนำสาลิกาไปฝังในเปลือกตาแล้วนำไปลงโซเชียล นั้น ยอมรับว่ามีการผิดเพี้ยนไปจากความจริง เนื่องจากวิธีขั้นตอนการประกอบพิธีกรรมนั้น พระอาจารย์เลี้ยง ได้แค่ใส่ไว้ที่เปลือกตา และให้นำออกมาใส่กรอบบูชา ซึ่งก่อนทำพิธีกรรมก็มีการต้มและแช่แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อก่อนทุกครั้ง ส่วนเรื่องของพุทธคุณนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของแต่ละคน

นายธนภาค ทับทิมทอง อายุ 43 ปี กำนันตำบลขยาย เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่เคารพและศรัทธาพระอาจารย์เลี้ยง ตั้งแต่พระอาจารย์เลี้ยงมาอยู่ที่วัดจอมเกษ เป็นเวลา 20 ปี ไม่เคยมีเรื่อง เสื่อมเสีย มีแต่พัฒนาวัดให้เจริญ ช่วยเหลือชุมชนและชาวบ้านมาโดยตลอด ทั้งยังช่วยเหลือสนับสนุนโรงเรียน จนกระทั่งเป็นข่าว ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจ และอยากให้คนที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล หยุดแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่รู้ไม่จริง เพราะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง

เนืองแน่น.. ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีไหว้ครูสักยันต์ “หลวงพ่อเปิ่น” (Gallery)

ขอบคุณภาพศิษย์หลวงพี่เลี้ยง วัดจอมเกษ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ