หญิงโดนแอบถ่ายใน รพ.สนาม เตรียมแจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ที่กำลังกลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ จากกรณีผู้ติดเชื้อโควิดชายในโรงพยาบาลสนาม แอบถ่ายภาพผู้ติดเชื้อหญิง และโพสต์ข้อความส่อไปในทางที่เป็นการคุกคามทางเพศ ล่าสุดหญิงสาวที่ถูกแอบถ่ายเตรียมแจ้งความแล้ว ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขก็เตรียมผิดด้วยอีก 2 ข้อหา

โซเชียลถล่มเละ! หนุ่มโพสต์ภาพแอบถ่ายสาวติดโควิด ในรพ.สนาม ตร.ชี้มีโทษคุก 3 ปี ปรับ 2 แสน

ชลบุรี เจอโควิด-19 เพิ่มอีก 120 ราย คสัสเตอร์สถานบันเทิง-สัมผัสผู้ติดเชื้อ

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า  เรื่องนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขทราบแล้ว ได้สั่งการให้มีการเข้าไปตรวจสอบและหามาตรการป้องกันที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นแล้วนั้นจะมีความผิดตามกฎหมายอยู่ 2  ประการ ประการแรกคือการผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และผิดฐานการละเมิดสิทธิผู้ป่วย แม้จะเป็น โรงพยาบาลสนาม แต่ก็ถือเป็นสถานพยาบาลที่รัฐจัดตั้งขึ้น ดังนั้นจึงขอเตือนว่าในยามนี้ทุกคน ต้องช่วยเหลือ และเห็นใจกัน เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

อีกมุมหนึ่ง ทางผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์กับผู้เสียหาย คือ น.ส.อีฟ (นามสมมุติ)  อายุ 20 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ถูกแอบถ่ายขณะนอนอยู่บนเตียงและถูกแชร์ในโลกออนไลน์  เปิดเผยว่า ตนติดเชื้อหลังจากไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา โดยหอผู้ป่วยมีการแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน 

 จากนั้นในวันที่ 12 เมษายน  ตนมีอาการปวดหลังและปวดขา จึงได้นอนคว่ำตัวบนเตียง เพื่อแอ่นหลังช่วยบรรเทาอาการปวด และไม่ทราบว่ามีคนแอบถ่ายตนเองอยู่ ขณะนั้นตนเองได้ถอดกางเกงผู้ป่วยออก เนื่องจากรุ่มร่ามไม่สะดวก ซึ่งสวมกางเกงขาสั้นซ้อนอยู่ด้านใน

หลังจากที่รักษาตัวจนหายดีแล้ว จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่แอบถ่ายรูปตนไปเผยแพร่ รวมถึงคนที่แชร์รูปออกไปจนแพร่หลายและคนที่เข้ามาคอมเมนท์ด่าทอทำให้เสียหายอีกด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ