ตรวจสอบสำนักชายนุ่งดำ ยังไม่ฟันผิดหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองเจ้าคณะอำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลชายที่อ้างเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล เคยนิมนต์มาเจิมพระประธาน ที่ทำหน้าตัวเองเป็นพระพุทธเจ้า ขณะที่ครู แม่ของหญิงสาวที่ร้องเรียน ยืนยัน เคยบริจาคแค่ครั้งละ 100 -200 บาทเท่านั้น

ตร.เต้นสั่งสอบด่วน เด้งแล้ว!สารวัตรสืบอุดรฯคลิป ภรรยาโชว์แฮปปี้บน ฮ.ตำรวจ พ่นพิษ

ด่วน! “ต้อย เศรษฐา” ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้ว

ความคืบหน้ากรณีนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ แต่งกายคล้ายพระแต่ผ้าเป็นสีดำ อ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล ที่ลูกสาวร้องเรียนว่า แม่ตัวเองซึ่งมีอาชีพครู หลงงมงายกับชายนุ่งดำคนนี้ ที่ตั้งสำนักอยู่ที่ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ และเกรงว่าแม่น่าจะถูกพระหลอกเพราะเงินเดือนแม่ร่วม 1 แสนบาท ไม่เหลือ ถึงขั้นสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่ จังหวัดชัยภูมิ

 ขณะที่วันนี้ ( 19 เม.ย.) ทางปลัดอำเภอปะคำ นายวรแสน ประสงค์ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ซึ่งเป็นที่พำนักของ นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล ชาวจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีการแต่งกายคล้ายพระแต่ผ้าเป็นสีดำ และอ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล จนกลายเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ

นายวรแสน ระบุว่า จากที่มาตรวจสอบเบื้องต้น ที่ดินที่ตั้งของสำนัก เป็นที่ดินของชาวบ้าน เหมือนกับแปลงอื่นๆที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ เมื่อตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่านายพุทธะ กระทำความผิด เนื่องจากยังไม่มีผู้มาร้องเรียน หรือถูกหลอกลวงแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ก็ยังไม่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเสียงดัง หรือสร้างความวุ่นวายใดๆให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้จะต้องมีการสืบสวนในเชิงลึกอีกครั้ง ว่าได้มีการกระทำอันใดที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับศาสนา หรือชาวบ้านบ้าง เพื่อนำรายงานส่งไปตามขั้นตอนต่อไป

ด้านพระมหาวิจารณ์ ภาณิวโร รองเจ้าคณะอำเภอปะคำ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ได้รับการนิมนต์จากลูกศิษย์ของนายพุทธะ อ้างว่าเป็นหลวงปู่ ให้ไปร่วมฉลองรูปหล่อ พระประธานของสำนักจึงรับนิมนต์ เมื่อไปถึงได้ถามหาพิธีกรรมของสงฆ์ แต่ลูกศิษย์บอกว่าไม่มีพิธีกรรมทางศาสนา จึงแปลกใจ กระทั่งเงยหน้าขึ้นไปมองเห็นรูปหล่อ ปั้นรูปหล่อเป็นหน้าของนายพุทธะ ทำเป็นพระพุทธรูป จึงเห็นว่าไม่ชอบมาพากล สอบถามหาใบสุทธิ ถามหาต้นตอ ก็ตอบกลับไปกลับมา จึงเดินทางกลับวัดทันที ซึ่งตอนนั้นยังไม่แจ้งคณะสงฆ์ทราบ เพราะยังไม่มีชาวบ้านมาร้องเรียน

ขณะที่ครู ซึ่งลูกสาวร้องเรียนว่าถูกหลอกลวงมาให้หลงเชื่อชายคนนี้  ก็ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้ถูกหลอกลวง เพราะไม่เคยบริจาคเงินเป็นแสน ตามที่ลูกสาวเข้าใจผิด มีเพียงร่วมทำบุญเล็กๆน้อยๆเท่านั้น และที่นับถือศรัทธา เพราะคำสอนที่เข้าใจง่าย ส่วนสำนักที่ลูกสาวบอกว่าสร้างให้หลวงปู่ที่ชัยภูมิ ไม่เป็นความจริง ตรงนั้นสร้างที่พักของตัวเอง เมื่อหลวงปู่จะเดินทางมาจึงเอาภาพหลวงปู่ไปแขวนไว้ เพราะท่านได้มาเหยียบบ้าน

ขณะที่ลูกสาวครูต้อย บอกว่า ชายที่แต่งกายคล้ายพระแต่ผ้าเป็นสีดำ อ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวา ทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก  ประเด็นที่ชายคนนี้ระบุว่าไม่เคยรับเงิน แต่มีการเปิดรับบริจาค โดยให้ลูกศิษย์เป็นคนรับเงินแทน  สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เชื่อว่าเป็นการสร้างลัทธิเถื่อนขึ้นมาหลอกลวงชาวบ้าน

ส่วนนายพุทธะ ตอนนี้ยังอยู่ในสำนักของตัวเอง พร้อมกับลูกศิษย์คนติดตาม และยังไม่ขอให้ข้อมูลในตอนนี้กับสื่อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ