“พศรีอาริยะ” อ้างอาบน้ำมนต์ไล่โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์ได้โพสต์เรื่องราวของ นายพศรีอาริยเมตตรัย สัจจพุทธบารมี ที่เคยออกมาประกาศตัวว่าเป็น “พระศรีอริยเมตไตรย” ศาสดาองค์สุดท้ายที่จะมาช่วยทุกคนบนโลก ซึ่งล่าสุดออกมาประกาศโดยอ้างว่าอ้างว่าตนเองสามารถรักษาลูกศิษย์คนหนึ่งจนหายป่วยจากโควิด-19 ได้ด้วยเพียงแค่การอาบน้ำมนต์

นายพศรีอาริยเมตตรัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขณะกำลังอาบน้ำมนต์ให้กับลูกศิษย์คนหนึ่งที่สำนักของตัวเอง  พร้อมกับภาพการทำพิธีต่างๆ โดยมีผลใบรับรองแพทย์ที่พบว่ามีการป่วยโควิด-19 พบการติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. แต่หลังจากทำพิธีอาบน้ำมนต์  ซึ่งอ้างว่าไม่ติดเชื้อแล้วในวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาบนโลกออนไลน์ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง  ว่าการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายเป็นการแอบอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือไม่  และอาจทำให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดครั้งใหม่เพิ่มอีกหรือไม่

ญาติร่างทรงสมิงพราย ยัน คนร่วมพิธียินยอมไม่ได้อนาจาร

อดีตส.ส.อ้างตัวเองเป็น พระศรีอริยเมตไตรย

ล่าสุด นายพศรีอาริยเมตตรัย ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ลูกศิษย์คนดังกล่าวมีการกักตัวจนครบ 14 วันแล้ว เท่ากับว่าเขาหายป่วยนานแล้วก่อนมาอาบน้ำมนต์กับตน โดยลูกศิษย์คนนี้ตนอาบน้ำมนต์ให้แล้วก็ให้กลับไปนั่งสมาธิที่บ้าน วันรุ่งขึ้นเขาก็ไปตรวจผลก็ออกมาว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดมีหลักฐาน

ซึ่งที่ตนโพสต์ลงเฟซบุ๊กไปเพราะรู้ว่านักข่าวกำลังจับจ้องเพื่อหาประเด็นไม่ดีเกี่ยวกับตน 

นายพศรีอาริยเมตตรัย ยังบอกอีกว่า ตนจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อไหนอีก เพราะไม่อยากดัง รวมถึงไม่อยากแก้ตัวอะไร และก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ถ้าอยากจะสัมภาษณ์จริงๆ ก็ให้ใส่ซองมา 10,000บาท  

รายละเอียด โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย “B.1.617” สายพันธุ์ที่น่ากังวล

หุ้นไทย (10 พ.ค.64) ปิดการซื้อขายที่ 1,588.15 จุด เพิ่มขึ้น +3.12 จุด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ