ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เผย วิธีบริหารจัดการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดลำปาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เผย วิธีบริหารจัดการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดลำปาง หลังกลุ่มเป้าหมายลงทะเบียนได้ครบตามเป้า 100% ด้านนายกฯ ชม

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยถึง การบริหารจัดการเรื่องการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่าเบื้องต้นหน่วยงานสาธารณสุขนำเข้าข้อมูลสุขภาพของประชาชน เข้าระบบข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจองการฉีดวัคซีนให้สอดรับกับศักยภาพของหน่วยบริการ และจองวัคซีนจากรัฐบาลให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนของจังหวัดลำปาง 

จองฉีดวัคซีนหมอพร้อมต่างจังหวัด "ลำปางแชมป์" ยอดจองครบ 100%

เปิดยอดจองฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลในกรุงเทพ 100 อันดับแรก

ซึ่งจากการสรุปข้อมูลการจองการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายที่ 1 ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ของแอปพลิเคชัน หมอพร้อม จังหวัดลำปางมีจำนวนการจอง 223,976 คน

ขณะเดียวกัน อสม.และหมออนามัยครอบครัวพร้อมใจกันเดินเท้าเคาะประตูบ้านให้ข้อมูล อธิบายเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทราบ และยืนยันการฉีดวัคซีน (หากปฏิเสธการฉีดวัคซีนต้องมีการลงนามยืนยันในเอกสาร) ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์จองการฉีดวัคซีน ได้ 2 ช่องทาง คือ การลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม , อสม./หมออนามัยครอบครัว ลงทะเบียนให้

" เนื่องจากวัคซีนโควิด-19 ทุกชนิดมีศักยภาพในการลดการเจ็บป่วยที่รุนแรง และลดการเสียชีวิต รวมทั้งทำให้ประเทศไทยเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จึงต้องการให้ชาวลำปางได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด คือประมาณ 500,000 คน จังหวัดลำปางจึงมีการบริหารจัดการ " นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ระบุ

นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า วัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดเข้าร่างกาย ทุกตัวมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยที่ดีพอ ซึ่งระบบของกระทรวงสาธารณสุขที่ออกแบบไว้ มีการเฝ้าระวัง ดูแลอาการอันไม่พึงประสงค์หลังจากได้รับวัคซีน จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด หากจังหวัดลำปางฉีดวัคซีนได้ถึง 500,000 – 600,000 คน สามารถถอดหน้ากากดำเนินชีวิตประจำวันได้

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมถึงการบริหารจัดการของ จ.ลำปาง ระบุว่า ต้องขอชื่นชม จ.ลำปาง และขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกๆ จังหวัด มีจำนวนผู้มาขอรับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด 

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดลงทะเบียนยืนยันและนัดหมายการฉีดวัคซีน ผ่านระบบ  “หมอพร้อม” และช่องทางต่างๆ สำหรับกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง มีผู้ลงทะเบียนแล้ว กว่า 1.6 ล้านคน สูงสุด คือ กทม. กว่า 5 แสนคน ตามมาด้วยลำปาง ซึ่งมียอดจองมากกว่า 2 แสนคน ซึ่งหากนับตามสัดส่วนประชากร ก็ต้องถือว่าลำปางมีสัดส่วนสูงที่สุดในประเทศ และมีความตื่นตัวในพื้นที่อย่างดีเยี่ยม ด้วยการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องของบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร และทุกท่านที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลและภาพจาก ศูนย์ข้อมูล Covid-19 จังหวัดลำปาง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ