เชียงราย คุมเข้มสกัดแรงงาน ลอบข้ามชายแดนช่องทางธรรมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเชียงราย ยังคงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำชายแดน ตรึงพื้นที่และเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดเสี่ยงติดรั้วลวดหนาม และลาดตระเวณช่องทางธรรมชาติทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง

“อนุทิน” ตอบไม่ชัด 7 มิ.ย.จะมีวัคซีนแอสตร้าหรือไม่

โควิดสายพันธุ์อินเดีย กระจายกทม.สุ่มเจอ 62 คน "สายพันธฺุ์แอฟริกา" เจอ 11 คุมอยู่ ที่ตากใบ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3  กองกำลังผาเมือง สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังบริเวณตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดจับกุมขบวนการแรงงานต่างด้าวและคนทำงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 จากสายพันธุ์ต่างๆที่เข้ามาระบาดในประเทศไทย 

โดยล่าสุดทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง

สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้จำนวน 1 ราย ที่บริเวณท่าทรายกำนันแก้ว บ้านศรีป่าแดง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ซึ่งเป็นชาวเมียนมา อายุ 21 ปี จึงส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เช่นเดียวกับชายแดนตั้งแต่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ไปจนถึงตัวเมืองเชียงแสน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงคุมเข้มการเข้าออกเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยมีการจัดกำลังตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมคำ และยังเป็นที่ตั้งของโครงการคิงส์โรมันของกลุ่มทุนจีน ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด กว่า 300 คน และมีคนงานไทยรวมอยู่ด้วย 13 คน  แต่เบื้องต้นยังไม่พบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่จุดนี้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ประมาท เพราะโครงการดังกล่าวมีคนงานไทยข้ามไปทำงานกว่า 500 คน  ทั้งนี้หากผู้ใดประสงค์จะเดินทางกลับประเทศก็สามารถแจ้งไปยังทางการได้  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้เดินทางกลับมาตามช่องทางที่ถูกต้องต่อไป

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.64) เจ้าหน้าที่ทำการจับกุม  นายฮาซิม  ผู้ต้องหาคนสำคัญเครือข่ายลักลอบขนแรงงานเมียนมาเข้าประเทศไทย  ซึ่งเป็นชาวตำบลหนองลู อ.สังขละบุรี โดยเจ้าหน้าที่พบเจอตัวนายฮาซิม ระหว่างนั่งกระบะขับผ่านด่านตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ  อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

สำหรับนายฮาซิม เป็นผู้ต้องหาถูกซัดทอดจากการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นนายหน้าลักลอบพาคนต่างด้าวผ่านจุดตรวจอุทยานแห่งชาติเขาแหลม  จุดบ้านเกริงกระเวีย ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ  ซึ่งบริเวณดังกล่าวสามารถจับกุมผู้หลบหนีข้ามแดนได้เป็นจำนวนมาก และทุกคนให้การซัดทอดไปยังนายฮาซิม  เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดทองผาภูมิ ออกหมายจับในข้อหา เป็นผู้ใช้จ้างวาน หรือร่วมกันช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะนำตัวนายฮาซิม ไปสอบสวนขยายผลจับกุมขบวนการลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมายต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ