ราวปันสุข รับบริจาคชุดนร.ก่อนเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งโครงการราวปันสุข นำชุดนักเรียนมือ2ทั้งเก่าและใหม่ที่มีตำหนิเล็กน้อย มาแบ่งปันเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19ระบาดพร้อมชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมแบ่งปัน

นายสิทธิโชค  เปาอินทร์  เจ้าของร้านจำหน่ายชุดนักเรียนกนกวรรณบูติก นำเสื้อผ้าชุดนักเรียนภายในร้านและเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ  ออกมาแขวนและตั้งบริจาคให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองมาเลือกหยิบกลับไปให้บุตรหลานใช้ในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ที่จะถึงนี้เพื่อลดค่าครองชีพในช่วงวิกฤติโควิด-19  

นายสิทธิโชค  เปิดเผยว่า เห็นข่าวในพื้นที่อื่นๆตั้งรับและบริจาคสิ่งของต่างๆเพื่อช่วยเหลือสังคมไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือสิ่งของอุปโภค-บริโภค ทำให้ตนเองนั้นเกิดแนวคิดที่จะช่วยเหลือสังคมบ้าง

เปิดขั้นตอนการขอรับจัดสรร "วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม"

ผ่านฉลุย! สภาฯเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท

บ้าง จึงเกิดแนวคิดที่จะนำสิ่งของที่มีอยู่ในร้านที่มีตำหนิเล็กน้อยออกมาแจกจ่ายให้กับลูกค้าเป็นบางส่วน   เพื่อหวังว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียนได้บ้างในช่วงพิษเศรษฐกิจจากเชื้อโควิด-19  ในขณะเดียวกันก็เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่าจากผู้ปกครองที่บุตรหลานไม่ได้ใช้แล้วนำมารวมกันเพื่อบริจาคให้กับคนอื่นๆใช้ต่อไป  ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจมีทั้งผู้มาบริจาคและรับบริจาคชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เฟซบุ๊ก โรงเรียนหนองไผ่ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ภาพข้อความ  “ประกาศโรงเรียนหนองไผ่ ภาคเรียนที่ 1/2564 งดเก็บค่าเทอม”  จากนั้นได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิง ดีใจ และเห็นด้วยกับประกาศของทางโรงเรียน  เป็นจำนวนมาก  จากการสำรวจพบว่า โรงเรียนหนองไผ่ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่  ได้มีประกาศ เรื่อง แนวทางการจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียน และการเก็บเงินบำรุงการศึกษา  ในส่วนของ การเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2564 ทางโรงเรียน งดเก็บค่าบำรุงการศึกษา แต่ยังคงเก็บค่าประกันชีวิต และสาธารณกุศล จำนวน 300 บาท โดยชำระเงินผ่านครูที่ปรึกษา ภายในเดือนมิ.ย.

ฝนถล่มทั่วทุกภาค เหนือ-อีสาน ร้อยละ 70 กทม.ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60

ด้าน นางพรพิลัย สีเสือ อายุ 55 ปี ผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ลูกสาวกำลังจะขึ้นชั้น   มัธยมศึกษาปีที่ 6 รู้สึกดีใจมาก จะได้ลดภาระไปเกือบ 2,000 บาท ปกติช่วงเปิดเทอมต้องเก็บเงิน ซื้อชุดกีฬา กระเป๋า เฉพาะกระเป๋าเกือบ 200 บาทแล้ว ช่วงโควิดรายได้ต่างๆก็ไม่มี ยิ่งโรงเรียนไม่เก็บค่าเทอม ทำให้มีเงินส่วนนี้ ไว้ไปกินที่โรงเรียนแทน

วิธีการรับสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ต้องสมัครยืนยันสิทธิทุกคน เปิด 5 เงื่อนไข ไม่พลาดรับ 3,000 บ...

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ