เดินเท้า 7 กม. ทหาร-พยาบาล ช่วยหนูน้อยป่วย ลงจากดอยส่งรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหาร-พยาบาล เดินเท้า 7 กิโลเมตร ช่วย 2 หนูน้อยป่วยโรคหอบลงดอยส่งโรงพยาบาล

เพจเฟซบุ๊ก หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 35 ได้โพสต์ภาพภารกิจช่วยเหลือประชาชน ช่วยเหลือเด็กหญิงป่วยโรคหอบ 2 คน ซึ่งในวันที่ 23 มิ.ย.2564 กำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน พร้อมด้วย น.ส.มณิศรา โฮ่บรรเทา พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ และเป็นทีมจิตอาสาใต้ร่มพระบารมี เดินทางขึ้นไปช่วยเหลือ ผู้ป่วยเด็กหญิง เป็นโรคหอบ จำนวน 2 ราย

รายแรก เด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคหอบเรื้อรัง และมีภาวะปอดอักเสบ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ออกซิเจน และพ่นยาเพื่อให้การหายใจได้สะดวก

สุดทน! สาวป่วยโควิด โพสต์ ถูกคนไข้ชายแอบถ่ายใน รพ.

2 พี่น้องติดโควิด จูงมือกัน ขึ้นรถพยาบาลไปรักษาตัว

 

 

ด้วยสภาพอากาศของเด็กตอนนั้นมีภาวะหายใจติดขัดและพ่นยาบรรเทาอาการไปแล้วกว่า 4 ครั้ง แต่อาการยังไม่ปรากฏดีขึ้น พยาบาลวิชาชีพรพ.ท่าสองยางและพี่ๆทหารพรานที่ขึ้นไปช่วยเหลือ จึงได้ช่วยอุ้มน้อง แบกถังออกซิเจนขึ้นหลัง เดินเท้ากว่า 7 กิโลเมตร จากบ้านพักของผู้ป่วย ลงมาเพื่อทำการรักษาเบื้องต้นที่รพ.สต.แม่ระเมิง เนื่องจากสภาพเส้นทางรถยนต์และยานพาหนะไม่สามารถใช้สัญจรได้ พร้อมนำส่งรักษาต่อที่รพ.ท่าสองยาง

จากนั้น วันที่ 24 มิ.ย.2564 ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้ขึ้นไปช่วยเหลือ ผู้ป่วยเด็กหญิง เป็นโรคหอบ รายที่ 2 อายุ 3 ขวบ มีอาการป่วยเป็นโรคหอบเรื้อรัง และมีภาวะปอดอักเสบ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ออกซิเจน และพ่นยาเพื่อให้การหายใจได้สะดวก โดยนำตัวเด็กหญิงผู้ป่วยเดินทางขึ้นรถมาทำการรักษาเบื้องต้นที่รพ.สต.แม่ระเมิงก่อนส่งรักษาต่อที่รพ.ท่าสองยาง

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ