กลุ่มวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการโคราช แจกรถเข็นฟรีสำหรับสัตว์พิการ 4 ขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการนครราชสีมา ร่วมกับจิตอาสาช่วยกันทำรถเข็นเพื่อแจกฟรีให้กับสัตว์ที่ยากไร้ ด้อยโอกาส ผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มจิตอาสาทำรถเข็นฟรีให้สัตว์พิการได้รวมตัวกันทำกิจกรรมช่วยเหลือสัตว์พิการ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ที่มีสัตว์พิการ ที่ทุนน้อยไม่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นที่วัดหนองปรู ตำบลหนองจะบก อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา วัสดุที่ใช้ทำหลักคือท่อ PVC สายรัดหรือสายกระเป๋า และล้อพลาสติก โดยจะนำมา วัสดุเหล่านั้นมาประกอบกันขึ้นจนเป็นรถเข็นให้สัตว์พิการ

ต้องอ่าน! เมื่อเจ้าของติดโควิด ใครจะดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ทำความรู้จัก “Pet Humanization” กับโอกาสทางธุรกิจ เมื่อสัตว์เลี้ยงคือ“ครอบครัว”

โดยรถเข็น 1 ชิ้นที่ทำใช้ต้นทุนอยู่ประมาณ 500 บาท ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ สามารถทำได้ทั้งหมด 15 ชิ้น ก็ได้รับความสนใจจากผู้ที่มีสัตว์พิการ ในละแวกใกล้เคียงและผู้ที่ทราบข่าวจากในเพจวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการ ได้นำสัตว์เลี้ยงของตนเองที่พิการมารอรับรถเข็นให้สัตว์พิการที่ตนเองนั้นมี

นายชาติตการณ์ หงษา อายุ 34 ปีชาวอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ผู้ก่อตั้งกลุ่มวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการจังหวัดนครราชสีมา เล่าให้ฟังว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือสัตว์พิการสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส ที่เจ้าของสัตว์พิการนั้นทุนน้อยหรือเจ้าของสัตว์พิการได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด 19 ไม่มีทุนในการซื้อตามท้องตลาด ทางกลุ่มวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการ การจึงได้รวมตัวกันทำกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ เพื่อที่คนที่มีสัตว์พิการเหล่านั้น จะได้นำไปช่วยเหลือสัตว์พิการให้เขาได้มีโอกาสได้กลับมาใช้ชีวิตใหม่ ได้กลับมาวิ่งเดินอีกครั้ง

ภูทัย ตาปิน อายุ 48 ปีชาวอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ทราบข่าวจากทางเพจวีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการ จึงนำน้องปิงปิง สุนัขพิการจรจัดที่ตนเองดูแลอยู่ นำมารอ ให้ทางจิตอาสานั้นได้ทำรถเข็นให้ ตนเองรู้สึกดีใจมาก น้องปิงปิงเป็นสุนัขจรจัดที่ถูกรถชนและคุณภูทัย นำไปรักษา พอทราบว่ามีกิจกรรมทำรถเข็นให้สัตว์พิการฟรีจึงนำน้องปิงปิงมารับรถเข็นกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ เป็นการเพิ่มโอกาสให้สัตว์พิการได้มีโอกาสได้เดินอีกครั้ง

จรินทร์ทิพย์ สมประสิทธิ์ และครอบครัวที่มาเป็นจิตอาสาในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ เล่าให้ฟังว่าตนเองและครอบครัวเคยมีประสบการณ์ที่บ้านมีสัตว์พิการอยู่ แต่ไม่มีความรู้และไม่มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือ เมื่อเห็นว่ามีกิจกรรมให้จิตอาสามาทำรถเข็นเพื่อสัตว์พิการตนเองและครอบครัวจึงชวนกันมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อสังคม

ท่านใดสนใจ สามารถสอบถามได้ที่ 08-9423-7263 หรือติดต่อเข้าไปที่เพจ : วีลแชร์ฟรีเพื่อสัตว์พิการ - กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไม่หวังผลตอบแทนนครราชสีมา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ