ชี้ชะตา เปรมชัยและพวก ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าเสือดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฎีกา ชี้ชะตานายเปรมชัย กรรณสูตร กับพวกล่าเสือดำ เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเมือง จ.กาญจนบุรี ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นศาลสุดท้ายในการตัดสิน

เช้าวันนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ ที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธาน กรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน ,นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ ,นางนที เรียมแสน แม่ครัว ,นายธานี ทุมมาศ พรานป่า เป็นจำเลยที่ 1-4 จากกรณีเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 พวกจำเลยได้ร่วมกันเข้าไปในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันตก จ.กาญจนบุรี แล้วร่วมกันฆ่าเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน เพื่อเป็นอาหาร จำเลยให้การปฏิเสธ

เตรียมลุ้น! บทสรุป...หลังศาลนัดฟังฎีกา "คดีเปรมชัยฆ่าเสือดำ"

คุก 16 เดือน!! "เปรมชัย กรรณสูต"

 

ต่อมา ศาลจังหวัดทองผาภูมิพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพวกจำเลยกระทำผิดพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 รวม 16 เดือน ไม่รอลงอาญา ,จำคุก นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 รวม 13 เดือน ไม่รอลงอาญา ,จำคุกนางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 รวม 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี และจำคุก นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 รวม 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้จำเลยทั้งหมด ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ผู้เสียหายด้วย

ต่อมาศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 โดยพิพากษาแก้ให้เพิ่มโทษจำคุก นายเปรมชัย รวม 2 ปี 14 เดือน นายยงค์รวมจำคุก 2 ปี 17 เดือน นางนทีจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาทแต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วน นายธานีจำคุกรวม 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอลงอาญานายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี ให้จำเลยทั้งสี่ ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แก่ผู้เสียหายรวม 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีด้วย

สำหรับหลักฐานที่ใช้ประกอบสำนวนฟ้องนั้น ทั้ง 3 ศาลใช้พยานหลักฐานชุดเดียวกันหมดในการพิจารณาคดี และสิ่งหนึ่งที่โยงไปถึงตัวนายเปรมชัย ว่ามีส่วนรู้เห็นกับการล่าเสือดำ คือ อุจจาระของมนุษย์ที่พบอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่เชื่อว่าเป็นจุดที่เสือดำตาย ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้ว พบว่าอุจจาระกองนั้นเป็นของนายเปรมชัย

แต่ในขณะที่บริเวณตั้งแคมป์ของนายเปรมชัย ที่ห่างไป 700-800 เมตร จะมีสุขาแบบเคลื่อนที่ ดังนั้นการที่นายเปรมชัยอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับการล่าเสือดำ จึงฟังไม่ขึ้นและขัดแย้งกับพยานหลักฐานที่พบ คือ อุจจาระของคุณเปรมชัย ในจุดที่พบซากเสือดำ

"ผู้ประกันตน ม.33" เตรียมลงทะเบียนฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ผ่าน ระบบ e-service

กองปราบฯ จับแก๊งหลอกจำนำรถค้ำเงินกู้ แต่กลับไม่คืนรถ พบผู้เสียหายกว่า 100 ราย

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการนัดอ่านคำพิพากษาศาลฏีกา ในคดีล่าเสือดำ ที่มี นายเปรมชัยเป็นจำเลยในคดี ว่า ถ้าจะให้คดีนี้เป็นอุทธาหรณ์ก็อย่าไปทำตาม พร้อมระบุว่า "เมื่อศาลเขาเรียกไป ก็ต้องไป จะมาบอกว่าไม่ไปแล้วนายกฯ จะทำอย่างไร ไม่ได้ เพราะไม่ใช่เสือดำ ดังนั้นคนที่ถูกเรียกไม่ไป ก็ออกหมายจับ และส่งรายชื่อต่าง ๆ ไปชายแดน ด่านทุกด่านตรวจ ก็จับเอา เหมือนทุกคดี

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ