ชาวบ้านเหตุเยียวยาจากเหตุโรงงานหมิงตี้ระเบิด ถึงกับงง ได้เงินเยียวยา 40 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลมีการแชร์เอกสารงบเยียวยาให้คนที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานหมิงตี้ระเบิด ที่จังหวัดสมุทรปราการ ข้อมูลพบว่าในจำนวนผู้ที่ได้รับผลกระทบมีบางคนได้ รับเงินเยียวยาเพียง 40 บาท

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ที่เพจประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ ประกาศรายชื่อของผู้ที่ได้รับการเยียวยาจากเหตุโรงงานหมิงตี้ระเบิด โดยมีผู้ที่ได้รับการเยียวยาต่ำสุดคือ 40 บาท และส่วนใหญ่ ได้รับการเยียวยาอยู่ที่หลักร้อย หลักพัน และสูงสุดคือ 49,500 บาท ตามงบสูงสุด แต่เมื่อมีการดูพบว่ามีบางรายที่มีนามสกุลเดียวกับนายก อบต. ราชาเทวะ /// ได้เงินเยียวยาไป จึงทำให้เกิดการสอบถามในกลุ่มขึ้น กระทั่งผ่านไปสักพัก ทาง อบต.ได้ลบโพสต์ไป

เคลียร์พื้นที่ รอส่งพฐ.เก็บหลักฐานไฟไหม้ "หมิงตี้ เคมีคอล" หาเหตุบึ้ม เปิดคำให้การนาทีเกิดเหตุ

อย่าทิ้งสัตว์เลี้ยงในบ้าน หลังเหตุโรงงานไฟไหม้ อากาศร้อนเสี่ยงเป็นฮีทสโตรก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ หนึ่งในชาวบ้านที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อ ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากโรงงานหมิงตี้ประมาณ 3 กิโลเมตร พบว่ายังเห็นร่องรอยกำแพงรอบๆมีรอบแตกร้าว ซึ่งทางช่างประเมินค่าซ่อม 400,000 บาท จึงได้ดำเนินการยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาในส่วนนี้ไปหลังจากเกิดเหตุทันที

ตร.ย้ำ ถ้าโดนแก๊งทวงหนี้ ข่มขู่อ้างเราเคยค้ำประกันทั้งที่ไม่เคยทำธุรกรรม อย่าหลงเชื่อ

กระทั่งเมื่อวานนี้ในกลุ่ม LINE หมู่บ้าน ว่าทาง อบต.ราชาเทวะ ได้ประกาศรายชื่อและจำนวนเงินเยียวยาแล้วจึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าตนเองได้เงินเยียวยาประมาณ 5,000 บาท นอกจากนั้นยังเห็นว่ามีผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาเพียง 40 บาทเท่านั้น ในกลุ่มจึงมีการพูดคุยกันว่า เงินจำนวนดังกล่าวน้อยเกินไป และไม่สามารถนำไปซ่อมแซมอะไรได้ ไม่เพียงเท่านั้นจะเห็นว่ามีคนที่นามสกุลเดียวกับนายก อบต.ราชาเทวะ ได้เงินเต็มจำนวน 49,500 บาท ก็ยิ่งทำให้ในกลุ่มเกิดข้อสงสัยถึงความเหมาะสมกันมากขึ้น

เช็กพิกัด! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด เข็ม 3 ทั้งจองคิวออนไลน์ - walk in เริ่ม 23 ธ.ค. 64

จากการตรวจสอบพบว่า รายชื่อที่ได้เงินชดเชยจำนวน 40 บาท มี 1 หลังอยู่ตำบลราชาเทวะ หมู่ 15 ซึ่งในหมู่นี้มีการร้องขอและได้รับเงินเยียวยา เพียง 2 หลัง ส่วนอีกหลังได้เงินยาวยา 780 บาท

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ