แชร์คลิปพระสายแดนซ์-โยกตามจังหวะเพลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียล กรณีคลิปชายแต่งกายคล้ายพระกลุ่มหนึ่ง กำลังเต้นตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนาน ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เตือนไม่เหมาะสม แนะให้ถอดจีวรออก ก่อนชาวบ้านจะเสื่อมศรัทธา

คลิปวิดีโอที่ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok แชร์ภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง กำลังเต้นตามจังหวะเพลงแนว EDM ด้วยท่าทางที่เมามันมาก ในภาพจะเห็นพระประมาณ 5-6 รูป และมีชายไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำอยู่ด้วยอีก 1 คน  แถมยังมกนะป๋องเบียร์วางอยู่บนโต๊ะด้วย 

นอกจากนี้ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า สถานที่ที่พระทั้งหมดอยู่เหมือนกับห้องคาราโอเกะ เพราะมีแสงไฟสีต่างๆ หลังจากมีการแชร์คลิปนี้ ทำให้เกิดการวิจารณ์และเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นี้

หวั่นโรคASF ทำผู้เลี้ยงหมูรายย่อยกิจการล้ม

หนุ่มเมาเอาไม้คิวฟาดหน้าคนเล่นสนุ๊กเจ็บ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวจาก พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ ซึ่งหลังเห็นคลิปนี้ พระพยอมแสดงความเห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็น “โลกวัชชะ” ชาวโลกติเตียน คนกลุ่มนี้บวชแบบไม่มีสมณะสัญญา บวชแบบไม่เคยรู้ความหมายว่าตัวเองเป็นใคร เป็นอะไร

ขณะที่ด้านนสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สั่งให้ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนาตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไร ในประเทศหรือต่างประเทศ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

พร้อมทั้งทำหนังสือจากทาง พศ.แจ้งไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองทั่วประเทศ ให้คอยสอดส่องดูแลพระภิกษุ สามเณรอย่างใกล้ชิด ป้องกันไม่ให้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพื่อพิจารณาลงโทษ หากสร้างความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนาในวงกว้าง ก็สามารถให้สึกจากความเป็นพระได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ