สาวราชบุรีร้อง ถูกญาติป่วนชิงที่มรดก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวราชบุรีคนหนึ่ง ร้องเรียนว่าโดนน้องชายของยายทวดแท้ๆ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาขู่ทำร้าย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับครอบครัว ทั้งแอบเข้ามุ้งของแม่เธอขณะนอนหลับ เอาหนังสติ๊กยิงใส่บ้าน และชกต่อยกับ โดยพบว่าเบื้องหลังมาจากความขัดเรื่องที่ดินมรดก

คลิปบางส่วนของเหตุการณ์ที่น.ส.ปาล์ม อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ตำบลบ้านฆ้อง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน บอกว่าผู้ชายในคลิปที่เห็นคือ นายเอก อายุ 50 ปี เป็นน้องชายของยายทวดของเธอ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตา เอาหนังสติ๊กมายิงใส่บ้าน นอกจากนี้ยังเคยนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวแอบเข้ามาในมุ้งขณะแม่ของเธอนอนหลับ ทำให้เธอทนไม่ไหว ต้องนำเรื่องราวออกมาร้องเรียนครั้งนี้

พี่ชายแท้ๆ  ยิงน้องเสียชีวิต ปมขัดแย้งผลประโยชน์ครอบครัว

ทำแผนวุ่น ญาติรุมประชาทัณฑ์พี่ชายฆ่าน้องชาย 2 คน ปมมรดก

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่บ้านของน.ส.ปาล์ม เป็นบ้านชั้นเดียว อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และยาย โดยบ้านของนายเอก คู่กรณีอยู่ภายในที่ดินแปลงเดียวกัน มีเพียงต้นมะม่วง 2-3 ต้นกั้น  น.ส.ปาล์มบอกว่า บ้านของเธอถูกยึดธนาคารยึด ตั้งแต่ 5-6 ปีก่อน หลังจากนั้นยายทวดของเธอให้มาปลูกบ้านในที่ดินของยายทวด ระหว่างสร้างบ้าน ยายทวดให้ครอบครัวของเธอย้ายไปอยู่ด้วยกัน ซึ่งเป็นบ้านที่นายเอกอาศัยอยู่ตอนนี้ ช่วงนั้นนายเอกไม่พอใจมาก มองว่าครอบครัวของปาล์มจะแย่งที่ดินและสมบัติทั้งหมด จึงก่อเหตุให้เกิดความรำคาญ เริ่มจากแอบเข้าไปในมุ้ง ขณะแม่ของเธอหลับ แต่ตอนนั้นพ่อของเธอเห็นก่อน แถมยังเข้าหาเรื่องชกต่อยพ่อของเธอ นอกจากนี้ยังต่อว่า ด่าทอด้วยคำหยาบคายทุกวัน จนครอบครัวทนไม่ได้ ย้ายออกมาอยู่บ้านที่ครอบครัวยังสร้างไม่เสร็จ แต่นายเอกก็ยังตามมาหาเรื่องทุกวัน ยิ่งพอยายทวดเสียชีวิต นายเอกยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามหนักขึ้น

น.ส.ปาล์มยังพาทีมข่าวไปดูจุดที่ตั้งห้องน้ำ บอกว่านายเอกมักจะมาแอบดูแม่ของเธออาบน้ำ โดยอ้างว่ามาเก็บมะม่วง ทั้งที่บริเวณดังกล่าวไม่มีต้นมะม่วง ยืนยันว่าบางวันนายเอกกินเหล้าแล้วพูดจาไม่รู้เรื่อง นำหนังสติ๊กมายิงสุนัขและสมาชิกในบ้าน จุดระเบิดไล่นกใส่ และเหตุการณ์ที่รับไม่ได้คือนายเอกถือขวานวิ่งไล่ ขู่เอาชีวิต ทุกวันนี้ยอมรับว่าต้องแอบปิดไฟขณะทบทวนหนังสือตอนกลางคืน และถามตัวเองทุกวันว่าทำไมต้องทน แต่พ่อกับแม่พยายามปลอบใจว่าเป็นเพราะมาอาศัยที่ดินคนอื่นอยู่

น.ส.ปาล์มบอกอีกว่าเมื่อกลางปี 2564 เคยไปแจ้งความ เนื่องจากถูกนายเอกข่มขู่ว่าจะฆ่ายกบ้าน ตอนนั้นคาดว่านายเอกอาจจะเสพยา เพราะนายเอกมีอาการคลุ้มคลั่ง แต่เจ้าหน้าที่ให้ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น  โดยแจ้งว่าความผิดยังไม่สำเร็จ นายเอกยังไม่ทันลงมือ และช่วงนั้นมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รุนแรง ทำให้ห้องขังเต็ม 

โดยเบื้องต้นเรื่องนี้ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปยังตำรวจ สภ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ยอมรับว่า อาจจะมีการลงบันทึกประจำวันไว้เรื่องนี้ แต่ยังไม่ทราบว่าร้อยเวรเจ้าของคดีเป็นใคร เบื้องต้นรายงานให้พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผู้กำกับ สภ.โพธารามรับทราบแล้ว และจะเร่งดำเนินการทางคดีต่อไป

ขณะที่บ้านของนายเอกที่อยู่หลังถัดไปวันนี้ปิดเงียบ เพื่อนสนิทของนายเอกบอกว่านายเอกเพิ่งออกไปทำงานรับจ้างเจียวกากหมู ยอมรับว่านายเอกเป็นคนอารมณ์รุนแรง ชอบดื่มเหล้าทุกวัน ที่ผ่านมาไม่ได้ทำงาน แต่พอพี่สาว คือ ยายทวด เสียชีวิต จึงออกไปรับจ้างทั่วไป

ทีมข่าวพีพีทีวีเดินทางไปหานายเอกยังที่ทำงานของนายเอก ขณะนั้นนายเอกมีอาการโกรธมาก แต่เปิดใจยอมรับว่าเป็นเพราะอยากให้ครอบครัวของน.ส.ปาล์มย้ายออกไป จึงก่อเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่ไม่พอใจครอบครัวน.ส.ปาล์ม เพราะที่ดินดังกล่าวเป็นของตัวเอง และตั้งแต่พี่สาวเสียชีวิต ครอบครัวของปาล์มสร้างแต่ภาระ นำสุนัขมาเลี้ยงไล่กัดหลานชาย อายุ 5 ขวบที่มาเยี่ยมตัวเองที่บ้าน ทำให้ตัวเองต้องยิงหนังสติ๊กและเอาระเบิดไล่นกไปจุดขว้างใส่ ซึ่งเวลาทะเลาะกันแต่ละครั้ง ไม่ได้ดื่มเหล้า ที่สำคัญยืนยันว่าไม่เคยทำอนาจารแม่ของน.ส.ปาล์ม ตามที่กล่าวอ้าง

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ยอมรับว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีปัญหากันมานานเป็น10ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อยายทวดของน.ส.ปาล์ม ปัญหาระหว่าง2ฝ่าย ยิ่งรุนแรงขึ้น แต่ก็ไม่สามารถวิจารณ์ได้มาก เนื่องจากเป็นคนนอก ยอมรับว่าเพิ่งรู้เรื่องที่นายเอกพยายามอนาจารอีกและมีพฤติกรรมคุกคามหนักเช่นนี้ 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดเรียบร้อยความขัดแย้งของญาติ 2 ฝ่ายนี้ โดยได้เก็บข้อมูลเบื้องต้น ก่อนกำหนดแนวทางช่วยแก้ปัญหาอีกครั้ง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ