กลุ่มสายไหมต้องรอด ร้องยุติธรรม แก้ กม.เพิ่มโทษขี่บนทางเท้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่นายอิศรา ราษฎร์ทองหลาง อาชีพช่างไฟฟ้าถูกไรเดอร์ฉายา เต่า หน้ายักษ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าแล้วเฉี่ยวชนคนเดินถนน ก่อนจะมีปากเสียงแล้วทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ วันนี้แอดมินเพจเฟซบุ๊กสายไหมต้องรอด พาไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อผลักดันให้แก้กฎหมายเพิ่มโทษการขับขี่รถบนทางเท้า ด้านผู้เสียหายยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

บ.ส่งอาหารฟ้องเอาผิดไรเดอร์เฉี่ยวคนบนทางเท้าและทำร้ายร่างกาย

"ไรเดอร์" เฉี่ยวคนบนทางเท้าเตะต่อยจนอ่วม

นายเอกภพ เหลืองสุนทร แอดมินเพจสายไหมต้องรอด พานายอิศรา ราษฎร์ทองหลาง ชายที่ถูกไรเดอร์ชื่อนายบุญฤทธิ์ หรือฉายา เต่า หน้ายักษ์ เพราะสักลายที่ใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน และทำร้ายร่างกายบริเวณปากซอยสายไหม 78 เข้าร้องเรียนกับว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการการะทรวงยุติธรรม มีสองประเด็นคือ เรียกร้องค่าเสียหายจากคดี และปรึกษาขอกฎหมายเพื่อเพิ่มโทษในการขับขี่รถบนทางเท้า

 

โดย นายเอกภพ ระบุว่า ในกฎหมายจราจรทางบก การขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้ามีโทษปรับแค่ 1,000 บาทเท่านั้น อยากให้กระทรวงยุติธรรมเสนอยกร่างแก้โทษบทนี้ เพราะปัจจุบันการขับขี่รถบนทางเท้าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถจัดการกับผู้ที่ไม่รับผิดชอบสังคมได้เลย โดยให้มองเรื่องความปลอดภัยของประชาชน เพราะขนาดทางม้าลาย บทลงโทษทางกฎหมายเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับผู้ข้ามยังหนักกว่า ดังนั้นทางเท้า ซึ่งไม่ใช่ถนนสัญจรของยานพาหนะมีเครื่องยนต์ ก็ควรที่จะมีกฎหมายปกป้องที่รุนแรงกว่า เพราะต้องเป็นทางที่ปลอดภัย

นายอิศรา ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่านายเต่า ผู้ก่อเหตุไม่รู้สึกผิดในการกระทำจริง และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ของสังคม ซึ่งตนเองมีใบรับรองการตรวจรักษาจากแพทย์ ยังบาดเจ็บที่กกหูและแขน

ด้านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เลขาฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ปัญหาหลักคือจิตสำนักทางสังคมของผู้ฝ่าฝืนไปขับขี่รถบนทางเท้า เพราะปัจจุบันมีกฎหมายหลายฉบับและบทลงโทษค่อนข้างหนักอยู่แล้ว หากเฉี่ยวชนประชาชนบนทางเท้า และยิ่งมีการทำร้ายร่างกายกัน ยิ่งเป็นคดีอาญาที่มีโทษสูง แต่ส่วนตัวก็คิดว่า สมควรจะผลักดันการเพิ่มโทษผู้ขับขี่บนทางเท้าเหมือนกัน แต่อีกส่วนหนึ่ง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤติ ได้ยกตัวอย่าง เส้นคู่ขนานถนนพหลโยธิน ช่วงคลองหลวง จะพบเห็นการขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร และมีการลักลอบวิ่งบนทางเท้าจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเย็น ด้วยเหตุผลที่กลับรถไกล ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องทำทางข้ามสำหรับจักรยานยนต์ ผ่านการศึกษาจากประชาชนที่ใช้จริงด้วย จากเหตุการณ์นี้ ตนเองอยากขอให้ตำรวจและสำนักงานเขต ออกปฏิบัติหน้าที่กวดขันระเบียบจราจรและดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง โดยมองว่ากลุ่มผู้ฝ่าฝืนซ้ำซาก หรือ ผู้ที่ก่อเหตุเฉี่ยวชนและทำร้ายร่างกายคนเดินเท้า ควรดูข้อกฎหมายให้ถึงการยึดทรัพย์ที่ใช้กระทำความผิดคือรถจักรยานยนต์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ