ตะลึงใช้ถังดับเพลิงเปิดงานแทนดรายไอซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีคลิปหนึ่งที่เป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่มีการใช้ถังดับเพลิงทำเอฟเฟกต์แทนดรายไอซ์ในการเปิดงาน จนเป็นที่วิจารณ์ไปหลายมุม ทั้งที่มองว่าสร้างสรรค์และที่มองว่าอันตราย ล่าสุดคนจัดงานออกมาชี้แจงเรื่องนี้

คลิปวิดิโอถูกพูดถึงในช่วงข้ามคืน ในคลิปเป็นเหตุการณ์ช่วงที่นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัด พระนครศรีอยุธยา กล่าวเปิดงานจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน กลุ่มภาคกลางตอนบน 13 จังหวัด

 เมื่อพูดจบ ข้างเวทีจะเห็นว่ามีหญิงสาวทำการพ่นควันสีขาวจากถังดับเพลิงออกมาเสมือนเป็นเอฟเฟกต์แทนดรายไอซ์ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ต่างๆนานา มีทั้งที่เข้าไปแซวว่า เป็นมิติใหม่ของออแกไนซ์สายประหยัด 

วงจรปิด 3 เยาวชนแสบ ปีนร้านอาหารขโมยของ ก่อนใช้ถังดับเพลิงฉีดทั่วร้าน

เปิดวิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คนใหม่ เริ่ม 10 ก.พ.นี้

บางส่วนบอกว่าสร้างสรรค์ดี แต่ก็สงสัยว่าอาจจะเป็นเพราะงานนี้มีงบน้อยจึงใช้ถังดับเพลิงแทน  ขณะที่บางคนก็บอกว่า หากซื้อน้ำยามาทำดรายไอซ์น่าจะถูกกว่าใช้ถังดับเพลิงหลายคนก็แซวขำๆว่าท่านประธานยังอยู่ไหม ปลอดภัยไหม และบางส่วนก็วิจารณ์ว่าการนำถังดับเพลิงมาใช้ผิดวัตถุประสงค์อาจเป็นอันตรายได้

เปิดวิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คนใหม่ เริ่ม 10 ก.พ.นี้

ด้าน รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าสารเคมีที่นิยมใช้ในถังดับเพลิงทั่วไปเป็นสารกลุ่มที่ขับไล่ออกซิเจนออก ทำให้เกิดความเย็น ทำให้ไฟดับได้ ถ้านำไปใช้โดยที่ไม่มีเปลวเพลิง จะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ จึงไม่เหมาะใช้ที่จะใช้แบบนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ผู้จัดงาน เล่าว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

วันนั้นบังเอิญศิษย์เก่าอยากมาช่วยงาน จึงบอกไปว่ามีงบจัดงานแค่ 5,000 บาท ศิษย์เก่า

 จึงนำเครื่องเสียงและอุปกรณ์ต่างๆมาช่วยจัดกันตั้งแต่ตอนตี 4 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะจัดออกมาในรูปแบบไหนแต่ถังดับเพลิงที่ใช้ข้างในบรรจุแก๊สเหลวแบบ ซีโอทู ( CO2 )ยืนยัน ไม่มีอันตราย 

เช็กสิทธิ! ผู้ประกันตน ติดโควิด-19 ประกันสังคม พร้อมจ่ายชดเชย

ส่วนกระแสที่บางคนดูเป็นเรื่องขบขัน ดร.สมจิตร บอกว่า ได้โทรไปขอโทษท่านผู้ว่าฯแล้ว ผู้ว่าฯก็บอกว่าเข้าใจ  ไม่ได้ว่าอะไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ